Thứ Ba, 31 tháng 10, 2023

NỔ KINH QUÁ!

 

        Vừa xem qua tấm ảnh "thư mời dự lễ chu niên" của hội chống Cộng cực đoan tị nạn ở Cali nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 5 năm Đào Minh Quân nhậm chức "tổng thống tự xưng" mà không nhịn được cười.

Kể ra thì cũng nhiều cái để cười lắm. Đầu tiên, phải nhắc đến là văn phong, cách dùng từ kiểu "trang trọng", "NỔ" để nâng tầm vị TT này lên đỉnh, chẳng hạn: "Đức Quốc công", "hội nghị Diên Hồng", "đệ ngũ chu niên", "sự nghiệp giúp dân, cứu nước", "hành trình kiến quốc và cứu quốc", "Ngài",...

Câu văn nghe thật "hầm hố, sang trọng" kiểu như khẩu hiệu mà anh em ngụy quân, ngụy quyền năm xưa rất to mồm hô hào "Tổ quốc - Danh dự - Trách nhiệm", hay là câu hùng hồn của anh Nguyễn Văn Thiệu "Dù mất một Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu vẫn còn trung tướng Nguyễn Văn Thiệu, đồng bào có một chiến sĩ Nguyễn Văn Thiệu. Tôi nguyện sẽ chiến đấu kế bên anh em chiến sĩ" để rồi chính anh Thiệu lại phán câu xanh rờn khi đứng trước sự bỏ rơi của chủ và nguy cơ đại bại trước sức mạnh của Quân Giải phóng: "Mỹ còn viện trợ thì chúng tôi còn chống Cộng, nếu Hoa Kỳ mà không viện trợ nữa thì không phải một ngày, một tháng hay một năm, mà chỉ sau 3 giờ chúng tôi sẽ dời khỏi dinh Tổng thống" và nhiều câu nói tấu hài của tướng lĩnh ngụy khác nữa...

Còn quý anh Đào Minh Quân từng là cựu trung úy ngụy đại bại năm xưa, nhưng bằng cách vi diệu nào đó, các anh em lại tôn lên làm "tổng thống" với cách gọi rất mỹ miều: "đức quốc công". Haizzz, ngẫm cũng hài hước thật. Chỉ có thể là anh em chống Cộng mới làm được điều này thôi, anh em tự cho rằng mình có "quốc gia" mà mỗi lần cầm cầm lá cờ không dám vùng vẫy chỗ trang trọng hoặc treo trên Nghị trường Liên Hợp Quốc, sao anh ĐMQ suốt ngày trốn chui trốn nhủi vì sợ Công an Việt Nam truy nã vậy? Đường đường là "tổng thống" mà không dám ngạo nghễ hiên ngang trước bá tánh à? À phải rồi, chính quyền lưu vong bất hợp pháp nên khổ thế đấy. Đến nỗi cái chính phủ QGVN mà anh em hay hô hào còn không có trên bản đồ thế giới nữa. Há chẳng phải anh em lại diễn trò hề xuất sắc hơn cả anh hề Zelensky sao???

Điều thứ hai, các anh em ảo tưởng, mộng mị gì mà kinh hoàng thế, trung tâm tụ điểm chống Cộng thì nương náu ở Cali, các chi nhánh khác rải rác ở Đức, Pháp, Canada, Úc, Thái Lan,...gom lại chắc vài nghìn người. Các anh em tự cho rằng mý hành động chống phá đất nước bấy lâu nay là "cứu quốc và kiến quốc". Trong khi đó, mý anh em tối ngày phun ra luận điệu đòi lật đổ chính quyền Nhà nước Việt Nam chính thể. Nói chi xa, anh em muốn "phụt cuốc, lấy lại đất Tổ, muốn gặp mặt tưởng nhớ sự hy sinh của quân lực VNCH năm xưa tử trận" thế mà Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa - nơi chôn cất khoảng 16.000 tử sĩ của Quân lực VNCH là cha, ông của mình còn bị anh em bỏ xó đấy. Thật hoang vu, hiu quạnh ngần ấy vài thập kỷ mà không có con cháu, hậu duệ đến thắp hương hoặc tu bổ. Cái nữa, rõ ràng anh em chống Cộng chưa giúp được gì cho đất nước Việt Nam hiện tại mà những "con rối" do anh em lôi kéo, mua chuộc bằng USD sau một thời gian "đấu tranh cho dân chủ - nhân quyền" lần lượt vào chốn lao lý, kể ra thì nhiều lắm. Nghĩ cũng tội cho mý anh em bất chấp luật pháp, luân thường đạo lý và tương lai tươi sáng của mình để làm "con rối" của anh em quá xá. 

Thôi đi các anh em à! Tụ tập càng nhiều càng diễn hề. Phải chăng anh em khát nước quá xá nên rồ dại??? Tốt nhất là anh em cứ tự nhục với nhau đi! Phen này, bè lũ cộm cán của hội lại kêu gọi quyên góp kiếm cơm qua ngày cho mà xem. Thương các anh em nhẹ dạ cả tin, móc hầu bao đóng góp kinh phí nuôi kẻ cầm đầu quá./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét