Thứ Ba, 31 tháng 10, 2023

YÊN BÁI YÊU CẦU BÁO CÁO VỤ "GIANG HỒ PHÚ LÊ"

 

        Giang hồ mõm "Phú Lê" bỗng chốc nổi như cồn trên cõi mạng vì mặc trang phục vua nhà Thanh (Trung Quốc) nhún nhảy, biểu diễn cho các em học sinh ở một trường trung học cơ sở tại huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái xem nhân ngày Trung Thu. Đã từng nổi tiếng trên mạng xã hội, nay lại còn nổi tiếng hơn vì chính quyền lại vào cuộc xác minh tại sao Phú Lê lại được cấp phép trình diễn tại trường học ở huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái?

Báo chí nhà nước thì bắt đầu vào cuộc, mạng xã hội tràn ngập video và hình ảnh của Phú Lê. Vậy là một mũi tên trúng nhiều đích, không cần trả tiền quảng cáo mà Phú Lê vẫn được các tờ báo chính thống đăng tải thông tin liên trang nhất của tờ báo.

Từng được biết đến là một giang hồ mõm, chuyên lên mạng rao giảng đạo đức, dạy đời. Nhưng trên thực tế thì cuộc sống lại, bê tha, buông thả, xăm trổ, nói tục, chửi bậy... Tóm lại về mặt bản chất đúng là giang hồ thực sự. Thế mà không biết tại sao, Phú Lê vẫn được cấp phép trình diễn ngay tại một trường học ở một huyện miền núi tỉnh Yên Bái...? Chẳng nhẽ bây giờ học sinh phải học đạo đức của giang hồ Phú Lê hay sao?

Tầm này thì các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh! Cũng tốt thôi, để xem ai cấp phép cho Phú Lê tham gia hoạt động này. Thế Nhưng tại sao không ngăn chặn từ đầu, cứ để đến khi mạng xã hội rầm rầm rồi bắt đầu lại kiểm tra, xác minh đủ các thứ. Tốt nhất là chặn ngay từ đầu có phải hay không? Học sinh thì bị tiêm nhiễm bởi những thứ giáo dục lệch chuẩn khi được giang hồ Phú lê lên lớp.

Đã vào cuộc xác minh thì phải xử lý đến nơi đến chốn, cần kiểm tra xem ai cấp phép cho Phú Lê hoạt động công khai. Sau khi kiểm tra thì cần có chế tài xử lý, chứ kiểu nửa vời này thì biết bao giờ xã hội tiến bộ được./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét