Thứ Hai, 30 tháng 10, 2023

"NGƯU TẦM NGƯU, MÃ TẦM MÃ"

 

Hôm nay 03.10.2023, BBC Việt ngữ đăng bài kể chuyện ông Bùi Minh Quốc thăm Mỹ. Đây là lần thứ ba ông ta đến Hoa Kỳ, trước đó, vào tháng 3 năm 2018 khi ra sân bay Tân Sơn Nhất để đi Mỹ thì ông bị công an chặn lại, cấm xuất cảnh vì lí do an ninh.

Có lẽ nhiều người không biết đến tên tuổi của tác giả bài báo này, ông Bùi Văn Phú, sinh năm 1954 tại Sài Gòn và sau 1975 sang Mỹ sống. Những năm qua, ông ta thường xuyên cho đăng trên các địa chỉ truyền thông có tư tưởng chống cộng những bài viết tôn thờ chế độ bù nhìn do Mỹ tài trợ, nuôi dưỡng, nhưng đã trở thành bóng ma gần 50 năm rồi. Nhiều bài viết của ông ta cũng thể hiện sự chống phá điên cuồng Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Là một người từng cầm súng xông pha trận mạc trên chiến trường miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, nên tôi rất quan tâm đến cuộc đời và sự nghiệp của nhà thơ Bùi Minh Quốc. Với tôi, ông là một thí dụ điển hình cho sự phản bội lại Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam. Xuất phát từ tư tưởng bất mãn và hoạt động chống đối.

Bùi Minh Quốc bị khai trừ ra khỏi Đảng năm 1989. Ông hiện tại là phó chủ tịch Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam, phụ trách khu vực miền Trung. Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam không được pháp luật Việt Nam công nhận, được coi là một tổ chức phản động. Phạm Chí Dũng hiện là chủ tịch Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam, vì những hoạt động chống phá ông bị kết án 15 năm tù tại phiên tòa ngày 05/12/2020. Liên quan đến chủ đề phản Đảng, xin nhắc đến bài báo mà tôi là tác giả đăng trên Báo Nhân Dân: Họ đã tự loại mình khỏi đội ngũ (đường link của bài báo: https://nhandan.vn/ho-da-tu-loai-minh-khoi-doi-ngũ

Với những "thành tích“ chống phá như vậy, việc ông Bùi Minh Quốc sang Mỹ có gặp Bùi Văn Phú và vợ chồng Cù Huy Hà Vũ là điều dễ hiểu, như người Việt Nam ta có câu thành ngữ: "ngưu tầm ngưu mã tầm mã".

Những con người này là một minh chứng sinh động cho thấy sự thành công của đế quốc Mỹ trong việc xây dựng một đội ngũ tay sai chống lại Nhà nước do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét