Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2023

"CHÊ" - "PHẢN BIỆN" ĐỐI VỚI NƯỚC TA LÀ BẢN CHẤT CỦA VIỆT TÂN, NHƯNG PHẢN BIỆN LẦN NÀY LÀ ĐẤT NƯỚC NÀO NHỈ?

     Không biết việt tân nói nền giáo dục nước nào chứ ở Việt Nam thì gần như tôi không thấy điều này. Chẳng ở ngôi trường nào mà thầy cô chỉ dạy tư duy vâng lời, tư duy tuân phục mà không có tư duy độc lập, phê phán.
Ngay ở ngôi trường nơi tôi công tác, các thầy cô luôn hướng dẫn các em phải biết đứng lên phê bình cái xấu, cái ác, những cái gây tác động xấu trong xã hội, biết phân biệt phải, trái để có cách phòng ngừa trước những cám dỗ của xã hội. 

Bản thân tôi có tư duy phê phán từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, được các thầy cô chỉ bảo, chứ không phải đi làm rồi mới có. Đó chính là lý do vì sao tôi hay viết các bài mang phê bình các thói hư, tật xấu, tiêu cực trong xã hội. Đây cũng là một trong số các bài viết đó.

Thế cho nên, tôi đồ rằng họ không phê phán nên giáo dục Việt Nam đâu, chắc họ phê bình nền giáo dục của Mỹ thôi, vì ở đó chẳng có gì để phê phán, bởi họ coi đó là Thiên đường mà!!!
Yêu nước ST.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét