Qua tìm hiểu được biết, trong thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương” của Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông, đã có những cán bộ, hội viên thực sự nhiệt huyết, trong đó có thể kể đến Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Bùi Thị Khánh, Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở. Chị Khánh không chỉ tham gia cùng cán bộ, hội viên trong cơ sở hội chăm lo cho các con Lương Văn Cường, Lương Văn Chương và Lương Mạnh Hải mà còn nhận nuôi 4 người con trên địa bàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gồm: H’Thị, H’Nghi, Nguyễn Thị Thùy Linh, Nguyễn Trường An.

Đại tá Y Thảo Bkrông, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông cho biết: “Để có kinh phí chăm lo cho các con, Phòng Chính trị đã phát động thực hiện Phong trào “Cặp lá yêu thương”, vận động sự đóng góp của cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ. Hội viên Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Chính trị đóng góp bằng việc nuôi heo đất, tiết kiệm chi tiêu hằng ngày.

Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương
Cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông bên các con nuôi. 

Được biết, hằng tháng, các con được “mẹ đỡ đầu” trợ cấp 500.000 đồng cho đến khi con đủ 18 tuổi và trong cuộc sống học tập, sinh hoạt hằng ngày, các mẹ đều dõi theo để chăm lo cho các con, như tặng các con quần áo, đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm thiết yếu, lương thực, thực phẩm, không để các con đói ăn, thiếu mặc. Các mẹ còn phối hợp với hội viên hội phụ nữ cơ sở ở xã, phường kèm cặp trong học tập, chăm sóc khi các con đau ốm, trái gió trở trời.

Đồng chí H’Vi Ê Ban, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đắk Nông đánh giá: “Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông thực sự là đơn vị xuất sắc trong thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương”.

Thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương”, Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông đã tạo sức lan tỏa đến các cơ quan, đơn vị trong Bộ CHQS tỉnh. Tính đến nay, các tập thể, cá nhân ở Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông đang nhận đỡ đầu 11 con nuôi. Riêng đầu năm học 2023-2024, Thượng tá Đào Duy Tân, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông nhận đỡ đầu 1 con nuôi; Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông nhận đỡ đầu 1 con nuôi; Hội phụ nữ cơ sở Ban CHQS huyện Đắk Mil nhận nuôi 2 con.

Từ tình yêu thương của những “mẹ đỡ đầu” ở Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông, nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được chăm lo học hành, bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần để phát triển cả về thể chất lẫn tâm hồn. Các con được bù đắp sự thiếu hụt về tình mẫu tử, khi các “mẹ đỡ đầu” chăm chút như chính con đẻ của mình.

Bài và ảnh: KIỀU BÌNH ĐỊNH 

nguồn báo qđnd