Thứ Ba, 19 tháng 11, 2019

LÊ MÃ LƯƠNG - BÊNH CÔNG THẦN, TƯ TƯỞNG DÂN TÚY HAY BIỂU HIỆN “TỰ DIỄN BIẾN”, “TỰ CHUYỂN HÓA”



Trong thời gian qua, trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều bình luận khác nhau về bài phát biểu của một cựu chiến binh, người- một thời là niềm tự hào của thanh niên Việt Nam trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước. Bọn cơ hội, bọn phản phản động thì tung hô, ca ngợi “người anh hùng”. Người là đồng bào, đồng đội của ông thì xót xa, xấu hổ vì đã có thời ngưỡng mộ ông. Vậy, tại sao ông lại thế? Căn bệnh đó bắt đầu từ đâu?

Có thể nó bắt nguồn từ “bệnh công thần” của một kẻ cho rằng: Mình đã trải qua chiến tranh, chỉ có mình xứng đáng được hưởng “vinh hoa, phú quý”… Ông có biết rằng, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước có khoảng 850.000 liệt sĩ, 600.000 thương binh, đến nay, nhiều anh hùng vẫn nằm lại nơi chiến trường vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Trong khi đó, ông được Đảng, Nhà nước, Quân đội, Nhân dân chăm sóc, tôn vinh… vậy mà ông quay lưng lại với chính những đồng đội, nhân dân mình.
 Có thể nó bắt nguồn từ căn bệnh “kiêu ngạo” cho mình là tài giỏi nhất, xứng đáng nhất, chỉ có mình mới làm được việc, tất cả những người khác, kể cả các bộ, ngành của Đảng, Nhà nước. Quân đội đều là vô dụng. Hay ông mong cho đất nước có chiến tranh để Quân đội lựa chọn “tướng”. Hàm ý rằng “chỉ có tôi xứng đáng - mọi người hãy nghe theo tôi!” để làm những việc phá hoại đất nước. Một kẻ có tầm nhìn thiển cận.
Có thể ông đang tìm cách cách tự “đánh bóng” mình với những câu nói bạt mạng, vô trách nhiệm, khác người để gây “ tiếng vang dư luận”. Kiểu như “bài học” ông đã từng làm và tạo nên những “thành công” của ông trong quá khứ. Mà ngày nay người ta gọi chung là “dân túy”.
Những điều “có thể” trên đều tập hợp trong tư tưởng của ông, biến ông trở thành một “con rối”, người “giật dây”  cười thầm vì có kẻ quá ngu dốt, tưởng rằng ý chí của một “đấng anh hùng”, nhưng thực chất chỉ là “con rối giấy” dễ bị lợi dụng, chỉ cần có kẻ “tỉa tót”, “tung hô” lên một tí. Ông không còn tỉnh táo biết bạn - thù, địch - ta, xấu - tốt, lợi - hại… sẵn sàng “xung kích” như một kẻ “cầm súng trường” xông pha “xả súng” vào quá khứ huy hoàng của mình, cha ông mình, của dân tộc và hàng triệu anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống. Đó là biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của Lê Mã Lương, mỗi người dân chúng ta cần cảnh giác!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét