Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2019

Những âm mưu chống phá Đảng Cộng sản Việt Nam trước thềm Đại hội Đảng lần thứ XIII


Trước thềm Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự chống phá của các thế lực thù địch càng quyết liệt, thâm hiểm hơn, nhất là việc xuyên tạc về mục tiêu lý tưởng và con đường đi lên CNXH, về sự lãnh đạo của Đảng… tất cả sự chống phá nêu trên đều nhằm tới mục tiêu: hạ thấp uy tín và thành quả cách mạng của Đảng và Nhà nước Việt Nam, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam. Đòi thực hiện đa nguyên đa đảng, tam quyền phân lập. Do đó, mỗi chúng ta cần đề cao cảnh giác, nhận diện, vạch trần và kiên quyết đấu tranh phản bác, làm thất bại âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động, phần tử cơ hội… góp phần bảo đảm sự thành công của Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng.

Thử hỏi, nếu Việt Nam không có Đảng Cộng sản lãnh đạo. Chúng ta có thể tưởng tượng ra cảnh đất nước này không phải là Đảng cộng sản lãnh đạo, đó là: Không có một Đảng nào đứng ra lãnh đạo nhân dân đánh đuổi thực dân Pháp, thế thì đất nước này hiện nay ra sao? Như vậy Việt Nam vẫn nằm trong áp bức thực dân. Ngoài Đảng cộng sản ra không có đảng phái nào đứng ra đánh đuổi ngoại xâm, mà chỉ thấy họ tiếp tay, giúp sức cho ngoại xâm. Thử tính xem, từ những năm 30 của thế kỉ trước đến nay, ở Việt Nam có đảng phái nào đứng ra lãnh đạo nhân dân chống ngoại xâm. Chỉ có mỗi Đảng cộng sản Việt Nam mà thôi. Có đảng phái nào mà đnagr viên sẵn sàng hi sinh, vào tù ra tội để đấu tranh cho nền độc lập dân tộc, tự do thống nhất đất nước như những đảng viên cộng sản? khi đánh giá một Đảng chân chính thì phải xem hành động cụ thể như thế nào?
Hiện nay, có nhiều ý kiến, quan điểm phản động nhằm mục đích chống phá Đảng, Nhà nước ta, họ đang sử dụng thủ đoạn là tập trung tác động vào nhận thức tâm lý, tình cảm, niềm tin của nhân dân đối với Đảng  và chế độ XHCN; xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; bôi đen hình ảnh, thành tựu của đất nước, hình ảnh lãnh tụ. Họ cho vấn nạn tham nhũng hiện nay là do độc đảng, nên cần phải đa đảng. Nhưng họ cố tình không hiểu là nhiều nước đa đảng vẫn tham nhũng triền miên đó sao. Không có một nước nào dung túng cho tham nhũng cả, chỉ có điều khác nhau về cách xử lý, mức độ, phạm vi ra sao. Ở Việt Nam hiện nay đang quan tâm lớn đến vấn đề chống tham nhũng tiêu cực. Một thời gian dài chúng ta đã chậm ngăn chặn nạn tham nhũng, tiêu cực xảy ra trên các địa phương đến cấp Trung ương. Lợi dụng thực tế đó, những kẻ phản động, thù địch ra sức chống phá Đảng cộng sản, xuyên tạc làm mất uy tín của Đảng. Đảng ta đã và đang từng bước khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đó, không ngoại trừ một thành phần nào, từ cán bộ cấp cao nhất đến cán bộ cấp thấp nhất. Tuy nhiên những khuyết điểm yếu kém đó so sánh làm sao được với những hy sinh gian khổ mà Đảng Cộng sản Việt Nam đã trải qua. Đảng cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân ta vượt qua những khso khăn này đến thử thách khác, đưa đất nước tiến lên ngang tầm thế giới. Vị thế của Việt Nam hiện nay khác xa với mấy chục năm về trước. Đảng nào làm được hơn? đánh đuổi giặc ngoại xâm như: Pháp, Nhật, Mỹ, sau này là bien giới Tây Nam, biên giới phía Bắc trong điều kiện đất nước muôn vàn khó khăn gian khổ… Thử xem ai có thể làm hơn được nữa không? Chúng ta vô cùng tự hào và tin tưởng vào Đảng ta.
Chính vì vậy, đấu tranh phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái, thù địch bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trước việc chuẩn bị, tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng là nhiệm vụ trọng yếu, cấp bách, là trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, của hệ thống chính trị và mọi cán bộ, đảng viên chúng ta.
THỦY PHẠM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét