Thứ Hai, 25 tháng 11, 2019

Ngấm ngầm bác bỏ chủ quyền biển đảo Việt Nam?

 Hiện nay có nhiều hãng công nghệ ứng dụng dịch vụ gọi xe qua phần mềm đã và đang làm được nhiều điều trong mảng cung cấp dịch vụ vận chuyển tại Việt Nam, chiếm được ít nhiều lòng tin và sự yêu mến của khách hàng trong nước. Tuy nhiên, gần đây, người dùng bất ngờ phản ánh họ không thể nhắn cụm từ “Hoàng Sa” và “Trường Sa” trên ứng dụng, trong khi trước đây, việc nhập địa chỉ hai tên đường này vẫn diễn ra bình thường.

 Theo thông tin được biết thì khi nhập ứng dụng tự động ẩn từ “Hoàng Sa” và “Trường Sa”. Đối với người am hiểu  kỹ thuật thì đều rõ.  

 Thứ nhất, máy tính không thể tự sai nếu như không có bàn tay, ý chí hoặc suy nghĩ của con người tác động.

Thứ hai, giả sử do lỗi của ứng dụng thật thì tại sao chỉ xảy ra với hai từ khóa “Hoàng Sa”, “Trường Sa”.

Thứ ba, một vụ việc có ảnh hưởng nghiêm trọng đến chủ quyền lãnh thổ quốc gia là điều không thể chấp nhận được.

Có lẽ, chính vì sự vô trách nhiệm, thiếu ý thức bảo vệ chủ quyền Tổ quốc thiêng liêng của một số doanh nghiệp và cá nhân nên thời gian qua mới liên tục xuất hiện những “SỰ CỐ”, nào là Volkswagen VN trưng bày mẫu xe mới có bản đồ định vị “đường lưỡi bò”; Lazada, Sendo bán quả địa cầu chứa “đường lưỡi bò”; ấn phẩm du lịch có vẽ bản đồ “đường lưỡi bò”,…

Trước thực trạng nói trên, hơn bao giờ hết, cơ quan chức năng cần phải có thái độ và hành động quyết liệt, xử lý mạnh tay những hành vi làm ảnh hưởng đến chủ quyền quốc gia. Không thể nhân nhượng để các doanh nghiệp, cá nhân tự cho là “lỗi nhỏ” rồi lấp liếm cho qua chuyện được. Hôm nay, chúng ta bỏ qua một lần, ai đảm bảo tương lai sẽ không còn doanh nghiệp, cá nhân nào ngấm ngầm đưa “đường lưỡi bò” phi pháp vào các sản phẩm, ứng dụng của Việt Nam. Ai đảm bảo sẽ không có người lợi dụng lòng tin, thiếu cảnh giác của một bộ phận người dân nước ta để tuyên truyền luận điệu chủ quyền sai trái. Đó là chưa nói đến nguy cơ một số doanh nghiệp nước ngoài đang kinh doanh tại Việt Nam bắt tay với doanh nghiệp nước ngoài để “thôn tính” nhận thức của người Việt. Cảnh giác thôi chưa đủ, nhất định phải có cơ chế kiểm soát doanh nghiệp chặt chẽ hơn, phát hiện sai phạm là xử lý nghiêm khắc, các doanh nghiệp, cá nhân sai phạm và tất cả người dân thấy rõ lập trường bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Chúng ta có thể mất một phi vụ làm ăn chứ nhất quyết không “nuôi ong tay áo” hay bán rẻ lợi ích của quốc gia, dân tộc.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét