Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019


Chiến sĩ vì cộng đồng
Đại úy Hà Huy Thiên, trợ lý Phòng Chính trị, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Nghệ An là người có sáng kiến dùng mạng xã hội để kêu gọi các tổ chức, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ, giúp đỡ những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn.
Anh Thiên kể: Trong một lần thông qua mạng xã hội facebook, thấy một bài chia sẻ về một bé ở địa bàn biên giới biển không may bị bỏng, hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn, tôi đã kêu gọi sự chung tay chia sẻ của cộng đồng, trong vòng một tuần đã được hơn 20 triệu đồng hỗ trợ gia đình em. Từ đó, cùng với hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, Hà Huy Thiên đã tích cực kêu gọi sự chung tay, góp sức của cộng đồng, xã hội để đưa những món quà đến với các hoàn cảnh khó khăn.
Trong thời gian qua, Đại úy Hà Huy Thiên đã tích cực, chủ động liên hệ và vận động các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức thiện nguyện thực hiện tốt chương trình tình nguyện trên địa bàn biên giới tỉnh Nghệ An với tổng trị giá quà và tiền mặt là 8,3 tỷ đồng. Anh đã tham mưu cho chỉ huy đơn vị phối hợp với Tỉnh đoàn Nghệ An vận động, quyên góp kinh phí tổ chức Chương trình “Tết ấm biên cương” năm 2018, trao quà tặng nhân dân và học sinh trên địa bàn biên giới trị giá 2,5 tỷ đồng; kêu gọi, vận động 12 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đến các địa bàn bị thiệt hại do bão số 4 gây ra, thăm và tặng quà với tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng. Anh cũng là thành viên tích cực tham gia triển khai có hiệu quả chương trình đoàn viên, thanh niên giúp dân phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đặc biệt là việc giúp đỡ 3 xã nghèo Môn Sơn, Tam Hợp, Bắc Lý; duy trì và phát triển có hiệu quả các mô hình giúp dân phát triển kinh tế. 
Chương trình “Nâng bước em tới trường” của BĐBP tỉnh Nghệ An đã nhận đỡ đầu 106 học sinh (trong đó có 20 học sinh Lào) với tổng số tiền hỗ trợ hằng năm trị giá 636 triệu đồng. Đại úy Hà Huy Thiên là một trợ lý đã có nhiều đóng góp tích cực cho chương trình này. Hiện nay, anh đang tham mưu với cấp trên và tham gia triển khai mô hình “Con nuôi đồn biên phòng” trên vùng biên giới, các đồn biên phòng đã tiếp nhận 17 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn về ăn ở, sinh hoạt tại đơn vị. Chương trình “Bát cháo tình thương” mà Thiên là thành viên, trong năm 2018 đã tổ chức được 12 lượt/3.600 bát cháo tặng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại các bệnh viện ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Anh còn trực tiếp kêu gọi, vận động trên facebook cá nhân ủng hộ vùng bị lụt bão và giúp đỡ một số cá nhân có hoàn cảnh khó khăn 150 triệu đồng, hơn 1.000 bộ quần áo; hỗ trợ nhân dân ở các địa bàn khó khăn trên tuyến biên giới Nghệ An, xây dựng các công trình dân sinh như cầu qua suối, sân trường...Với vai trò của mình, đồng chí Hà Huy Thiên đã kịp thời tham mưu cũng như triển khai thực hiện đổi mới nhiều phong trào thanh niên, nhất là phong trào thanh niên BĐBP tỉnh Nghệ An tham gia xây dựng nông thôn mới ở địa bàn khó khăn, hỗ trợ học sinh nghèo, động viên cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ… Đại úy Hà Huy Thiên đã được bầu chọn là một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của lực lượng BĐBP năm 2018.
 Hong Ngoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét