Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2019

CẦN NGHIÊM TRỊ NHỮNG HÀNH VI ĐI NGƯỢC LẠI LỢI ÍCH CỦA ĐẢNG VÀ DÂN TỘC


Ngày 21/11/2019, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Chí Dũng (53 tuổi; quê quán: tỉnh Đồng Tháp; thường trú tại Q.Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo Điều 117 - Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).
Từng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam và là cán bộ tại Ban An ninh Nội chính Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; xuất thân trong gia đình có cha đẻ nguyên là một cán bộ của Thành phố. Song nhiều năm qua, Phạm Chí Dũng có nhiều hoạt động công khai vi phạm pháp luật nghiêm trọng và rất nguy hiểm; tác động xấu đến sự ổn định xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh trật tự thành phố. Do đó, việc khởi tố để điều tra đối với Phạm Chí Dũng là rất cần thiết và đúng quy định của pháp luật, được dư luận đồng tình ủng hộ.
Trước sự việc trên, một số kênh phát thanh và truyền hình nước ngoài như RFA, VOA tiếng Việt… và những kẻ có tư tưởng thù địch, phản động đã đưa ra những bình luận mang tính bóp méo, xuyên tạc, vu khống các cơ quan chức năng thực thi pháp luật Việt Nam, đòi đình chỉ vụ án và thả tự do cho Phạm Chí Dũng. Do đó, mỗi độc giả chân chính cần cảnh giác, tỉnh táo để nhận diện rõ bản chất những bình luận thiếu khách quan, tích cực đấu tranh, phê phán tư tưởng phản động và thù địch.
Hiện nay, sự nghiệp đổi mới và xây dựng đất nước do Đảng lãnh đạo đã đạt được những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử. Song con đường phía trước cũng không ít khó khăn và thách thức, đòi hỏi phải không ngừng xây dựng, củng cố và phát huy sức mạnh của khối đoàn kết toàn dân tộc, nhằm từng bước hiện thực hóa mục tiêu của Đảng: “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Vì vậy, bất cứ ai đi ngược lại với lợi ích của dân tộc, vi phạm Hiếp pháp và pháp luật đều phải được nghiêm trị theo quy định của pháp luật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét