Thứ Hai, 4 tháng 11, 2019

Việt Tân đã làm gì khi một số người Việt gặp nạn trong số 39 người bị chết tại Anh

Trong mấy ngày vừa qua dư luận cả nước hết sức bàng hoàng trước thông tin có một số người Việt Nam bị chết ngạt, chết lạnh trong tổng số 39 người chết trong xe container ở nước Anh.


Gần như ngay lập tức sau khi nắm được thông tin có một số người Việt Nam trong số 39 người chết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao, UBND các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, các địa phương và cơ quan liên quan khẩn trương xác định, làm rõ vụ việc để có các biện pháp phù hợp theo quy định của pháp luật; điều tra phát hiện các vụ việc đưa công dân VN xuất cảnh trái phép ra nước ngoài, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán VN tại Anh theo dõi sát tình hình, phối hợp chặt chẽ, làm việc với phía Anh để xác nhận danh tính nạn nhân là công dân VN (nếu có), thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân theo quy định. Thủ tướng yêu cầu các bộ khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ được giao như trên và báo cáo Thủ tướng trước ngày 5.11.

Bên cạnh đó Đại sứ quán Việt Nam tại Anh ngay sau khi nắm được thông tin có người Việt Nam chết trong xe container tại Anh thì đã điện đàm với Bộ trưởng Nội vụ Anh, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cũng đã có buổi làm việc với đại diện Cơ quan phòng chống tội phạm của Anh và Cảnh sát điều tra hạt Essex về vụ việc. Cũng như đã cử các nhân viên sứ quán trực tiếp đến hiện trường để phối hợp với cảnh sát Anh điều tra, xác định danh tính các nạn nhân.

Tại Nghệ An, Hà Tĩnh nơi có thông tin một số gia đình có người thân đi nước Anh không liên hệ được thì cũng ngay lập tức lãnh đạo các tỉnh, công an các tỉnh đã cử các đoàn đến thăm hỏi, xác minh thông tin cũng như hướng dẫn các gia đình gửi các mẫu vật để phục vụ giám định AND xác định danh tính nạn nhân.

Bộ Công an Việt Nam đã cử một đoàn công tác sang Anh để phối hợp giúp cảnh sát Anh điều tra, xác định danh tính các nạn nhân cũng như sẽ hỗ trợ các gia đình đưa các nạn nhân về nước.

Và cũng đã có rất nhiều người Việt Nam tại Anh cũng đang tìm mọi cách để giúp đỡ, hỗ trợ cuộc điều tra cũng như cung cấp các thông tin cho gia đình có người than bị mất liên lạc bên Anh.

Như vậy chúng ta có thể thấy Chính phủ Việt Nam, các bộ ban ngành và rất nhiều người Việt Nam đang hàng ngày, hàng giờ làm mọi việc, bằng nhiều biện pháp khác nhau để nhanh chóng xác định được danh tính nạn nhân cũng như hỗ trợ gia đình đưa các nạn nhân về nước, đồng thời sẽ xác định các đối tượng đã lừa gạt những gia đình này.

Vậy còn các tổ chức phản động điển hình như là tổ chức khủng bố Việt Tân thì đang làm gì cho những người gặp nạn và gia đình họ? Hay bọn chúng chỉ biết ra sức kêu gào, xuyên tạc, chửi mắng, chống phá đất nước Việt Nam, nhà nước Việt Nam khi để xảy ra tình trạng người Việt Nam xuất cảnh trái phép ra nước ngoài. Thực tế đã cho thấy ngoài việc tiến hành đánh bom, tuyên truyền phá hoại đất nước Việt Nam ra thì bọn tổ chức khủng bố Việt Tân còn lợi dụng cái chết của những người dân Việt Nam gặp nạn ở Anh để chống phá, kiếm lợi.

Nói về việc vì sao có nhiều người dân Việt Nam lại xuất cảnh trái phép đi nước ngoài. Thì chúng ta phải có một cách nhìn toàn diện là không chỉ có ở Việt Nam có hiện tượng này mà có rất nhiều nước trên thế giới đã và đang xảy ra hiện tượng này.

Ngay cả tại các nước có nền kinh tế phát triển cũng có rất nhiều người muốn xuất cảnh trái phép đi các nước khác. Ngoài ra chúng ta có thể thấy lí do vì sao mà lại có một số người muốn xuất cảnh trái phép đi nước ngoài đó là bởi vì họ bị một số đối tượng lừa đảo, tạo cho sự ảo vọng rằng sẽ có thể kiểm rất nhiều tiền ở bên các nước phát triển một cách dễ dàng. Nhưng thực tế thì hoàn toàn khác, những người xuất cảnh trái phép sang nước ngoài phải chịu cuộc sống rất khổ cực, lao động vất vả, đa số là đi trồng thuốc phiện thuê cho bọn buôn bán ma túy và có thể bị giết chết bất cứ lúc nào. Trong khi đó thì những người thân ở nhà phải trả nợ cho các khoản vay rất lớn.

Như vậy chúng ta có thể thấy nếu như không bị lừa gạt bởi các đối tượng xấu thì chắc hẳn rất nhiều người đã không bị gặp nạn và gia đình họ đã có một cuộc sống tốt hơn rồi. Chính vì vậy chúng ta phải hết sức cảnh giác trước các thủ đoạn của một số đối tượng cũng như một số tổ chức, doanh nghiệp lợi dụng lòng tin của người dân để lừa đảo. Đồng thời chúng ta cũng cần lên án mạnh mẽ những nhà dân chủ rởm, những tổ chức thù địch chống phá đất nước ta như tổ chức khủng bố Việt Tân đang lợi dụng vụ việc 39 người gặp nạn nên Anh để chuộc lợi./.
Sóng Biển

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét