Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2019


Việt Nam thực hiện tốt vấn đề đại đoàn kết dân tộc
          Gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng, chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch có nhiều tin, bài… nói xấu sự nghiệp đổi mới của Đảng, Nhà nước ta, trong đó có tin, bài viết cho rằng: Ở Việt Nam hiện nay các dân tộc, các tầng lớp không đoàn kết; các giai cấp, các tầng lớp bị giai cấp công nhân mà hạt nhân là Đảng Cộng sản Việt Nam cai trị, bóc lột.
Nếu nói như vậy, thực chất chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch cho rằng: Ở Việt Nam không có dân chủ; Đảng Cộng sản Việt Nam là lực lượng đối lập với nhân dân.
Tuy nhiên, không phải như vậy, Đảng Cộng sản Việt Nam từ khi thành lập cho đến nay luôn xác định: vấn đề đại đoàn kết dân tộc là nhiệm vụ chiến lược, cơ bản, lâu dài quyết định thắng lợi sự nghiệp cách mạng ở Việt Nam.
Điều đó được thể hiện ngay trong “Chính cương vắn tắt, sách lược vắn tắt” của Đảng là phải đoàn kết rộng rãi các giai cấp, các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp cách mạng. Trong kháng chiến chống Pháp, để đánh thắng những đội quân xâm lược lớn của CNĐQ, Đảng ta đã dựa vào sức mạnh của toàn dân, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc. Theo đó, Đảng ta chủ trương thực hiện kháng chiến toàn dân, gắn liền với kháng chiến toàn diện. Với chiến lược đó, Đảng đã tổ chức thành một mặt trận, tạo nên thế trận “cả nước đánh giặc”. Trong kháng chiến chống Mỹ, để phát huy sức mạnh của mọi tầng lớp nhân dân, Đảng ta chủ trương thành lập mặt trận dân tộc thống nhất ở hai Miền, đã thực sự tập hợp, động viên được mọi lực lượng, mọi cá nhân có ý thức dân tộc, có tinh thần yêu nước chống Mỹ, tham gia vào cuộc chiến đấu cho mục tiêu chung là đánh thắng hoàn toàn giặc Mỹ xâm lược, thống nhất Tổ quốc. Sau khi nước nhà thống nhất, cả nước quá độ đi lên chủ nghĩa xã hội, Đảng ta luôn xác định là một trong những vấn đề có ý nghĩa quan trọng hàng đầu trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước. Trong quá trình đổi mới, Đảng ta khẳng định, chính những ý kiến nguyện vọng và sáng kiến của nhân dân là nguồn gốc hình thành đường lối đổi mới của Đảng. Cũng do nhân dân hưởng ứng đường lối đổi mới, dũng cảm phấn đấu, vượt qua biết bao khó khăn, thử thách mà công cuộc đổi mới đạt được những thành tựu hôm nay. Từ những quan điểm trên, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn có những chính sách cụ thể trêncác lĩnh vực của đời sống xã hội như phát triển kinh tế; các vấn đề an sinh xã hội; gìn giữ bản sắc văn hoá... để xây dựng khối đại đoàn kết. Đặc biệt, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn có những chủ trương, chính sách để thu hẹp khoảng cách về kinh tế, văn hoá giáo dục, an sinh xã hội giữa người giàu và người nghèo, giữa thành thị và nông thôn; giữa đồng bằng miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; giữa các giai cấp, tầng lớp trong xã hội. Từ những việc làm trên cho thấy Đảng Cộng sản Việt Nam là đại biểu thực sự cho lợi ích của giai cấp công nhân và toàn thể dân tộc; các dân tộc, các giai tầng ở Việt Nam luôn được bình đẳng, đoàn kết, kinh tế phát triển; đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện; khoảng cách giàu nghèo ngày càng được thu hẹp; các chính sách an sinh xã hội luôn được trú trọng và bảo đảm tốt. Các dân tộc ở Việt Nam, từ dân tộc Kinh đến các dân tộc thiểu số bình đằng, đoàn kết, thương yêu, đùm bọc, cùng nhau phấn đấu mục tiêu chung là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Cũng với kết quả trên  năm 2018 Việt Nam chính thức trở thành uỷ viên không thường trực của Liên Hiệp Quốc và là một đất nước phát triển, có uy tín trên trường quốc tế.
Từ những kết quả trên hoàn toàn bác bỏ quan điểm của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch cho rằng: Ở Việt Nam hiện nay các giai cấp, các tầng lớp; các dân tộc không đoàn kết, luôn mâu thuẫn và bị giai cấp công nhân Việt Nam bóc lột.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét