Thứ Năm, 14 tháng 11, 2019


Luận điệu xuyên tạc của trang “Thanh Niên Công Giáo”

cần được nhận diện và bài trừ


Đây là những luận điệu hoàn toàn sai trái, phản động đã xuyên tạc và vu cáo một cách trắng trợn đường nối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tự do ngôn luận nhưng không có nghĩa là muốn nói gì thì nói, đổi trắng thành đen, biến tốt thành xấu; thật là một trang thông tin vô gia trị; những câu nói, luận điệu xuyên tạc đó trên các trang mạng sẽ không bao giờ có thể mê hoặc được người dân, trái lại sẽ phản tác dụng làm cho mỗi người dân ngày càng hiểu rõ hơn về âm mưu, ý đồ đen tối của các thế lực thù địch chẳng qua chỉ là một lũ phá hoại, phản động, tay sai của các thế lực nước ngoài để kích động, tạo điểm nóng, gây biểu tình làm mất tình hình an ninh chính trị để chúng tiến hành tạo cớ can thiệp mà thôi.


Trang “Thanh Niên Công Giáo” với số lượng theo dõi đông đảo, lẽ ra đây sẽ là một môi trường lý tưởng để những người Công Giáo nói riêng, người dân Việt Nam nói chung được bàn luận, trao đổi, định hướng và truyền tải những thông điệp, mặt tích cực của giáo lý thiên chúa đến mọi người dân đó là những giá trị văn hóa, đạo đức nhân văn, bác ái từ đó lan tỏa vào trong đời sống xã hội nhắm phát huy nguồn trí tuệ và sức sáng tạo của con người Việt Nam nói chung và đồng bào Công Giáo nói riêng vào việc chất hành nghiêm giáo lý cũng như phát luật của Nhà nước, quy định của địa phương góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, bảo vệ Đảng và thành quả của công cuộc đổi mới đất nước. Thế nhưng, đi ngược lại với những suy nghĩ đó, trang tin này lại thường xuyên lợi dụng cả các sự kiện chính trị, thời sự nóng hổi trong nước để khai thác, đăng các tin bài sai sự thật thể hiện sự chống đối chính quyền, Đảng, Nhà nước; đăng tải những thông tin không có căn cứ, thêu dệt để tuyên truyền, kích động một số giáo dân thiếu hiểu biết từ đó tụ tập động người, gây chia rẽ dân tộc, lôi kéo lực lượng nói xấu, chống phá Đảng và Nhà nước làm mất an ninh trật tự. Những bài đăng của Thanh Niên Công Giáo thường có số lượng lượt bình luận, chia sẻ lớn. Số lượng bài viết tuyên truyền về giáo lý, đức tin thiên chúa cho người Công giáo thì không thấy đâu, nhưng những bài viết chống phá, xuyên tạc thì xuất hiện thường xuyên và liên tục.
Nếu để ý theo dõi trang facebook này, ta có thể thấy các bài đăng thường được cập nhật liên tục, chủ yếu xoay quanh chủ trương giải quyết của Đảng, Nhà nước ta với các vấn đề, sự việc nhạy cảm hiện nay, gần đây nhất là Vụ việc 39 lao động tử vong khi vượt biên trái phép sang nước Anh, hay vụ việc cưỡng chế công trình trái phép tại vườn rau Lộc Hưng ở Thành phố Hồ Chí Minh. Không khó để có thể nhận ra những ngôn từ, luận điệu phản động, kích động ở trong các bài đăng đó.
Quá trình truy cập vào bình luận, bên cạnh nhiều ý kiến phản bác, vạch trần ý đồ đen tối, bịa đặt của các thế lực thù địch, cũng có không ít các bình luận bày tỏ sự ủng hộ, tán thành với các luận điệu đó đồng thời sử dụng những lời lẽ bôi nhọ, nói xấu Đảng, nói xấu các vị lãnh đạo Nhà nước, phần đông đều là những người công giáo. Đây là một vấn đề đáng ngại, vì chính những bài đăng của trang Thanh Niên Công Giáo đã tiếp tay cho các thế lực phản động, thù địch thực hiện được mục đích của mình, đó là tập trung, lôi kéo, kích động giáo dân, các phần tử bất mãn gây chia rẽ mối đoàn kết lương giáo, đoàn kết dân tộc, làm cho tình hình chính trị nội bộ càng trở nên phức tạp để chúng tăng cường thực hiện Chiến lược “ Diễn biến hòa bình” “ Bạo loạn lật đổ” ở nước ta.
Trong thời đại ngày nay trước sự phát triển mạnh mẽ như vũ báo của khoa học công nghệ đặc biệt là công nghệ thông tin thì việc tiếp cận, cập nhật các thông tin thời sự nóng hổi hàng ngày, hàng giờ đã không còn là vấn đề khó khăn đối với mọi vùng miền của Tổ quốc. Thông qua các trang mạng xã hội, báo điện tử, chúng ta có thể thường xuyên, nhanh chóng nắm bắt được những tin tức mới  nhất. Tuy nhiên, việc chọn lọc, tiếp nhận, xử lý các tin tức thế nào cho đúng để không bị lệch lạc dẫn đến những sai lệch về nhận thức và hành động, đòi hỏi mỗi cá nhân cần hết sức tỉnh táo. Điều quan trọng nhất là không nên vội vã tán thưởng, chia sẻ bài viết, hình ảnh mà mỗi đọc giả cần nhìn nhận, đánh giá chính xác, khách quan, đặc biệt cần kiểm chứng thông tin qua những nguồn khác nhau, bảo đảm thông tin tiếp nhận là đúng sự thật. Đồng thời không để bị cuốn theo cảm xúc của số đông, không phát ngôn cảm tính, không phán xét tùy tiện, không khơi mào ý kiến tiêu cực... Chỉ có như vậy, chúng ta mới có thể góp phần bảo vệ, giữ vững uy tín của Ðảng, các đồng chí lãnh đạo, đồng thời bảo vệ và giữ vững uy tín của chính mình./.
Minh Hải


 

         


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét