Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2019

Cần tỉnh táo trước những thủ đoạn kích động trên Internet


Thời gian qua, nhiều vụ việc cho thấy tổ chức khủng bố "Việt Tân" đã lợi dụng triệt để sự phát triển của Internet, nhất là mạng xã hội để tuyên truyền, công kích, lôi kéo người dân tham gia các hội, nhóm trá hình trên không gian mạng.
Nhóm này luôn sử dụng danh nghĩa phản biện xã hội, đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền, xây dựng xã hội dân sự, bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ... nhưng thực chất là để tuyên truyền, xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; kích động tư tưởng, thái độ thù địch của một bộ phận nhân dân.
Cụ thể trong vụ án trên, Đỗ Hoàng Điềm đã sử dụng Facebook mang tên "Hoang Nguyen" rồi kết bạn với Trần Văn Quyền thông qua mạng xã hội này.
Điềm đã hướng dẫn Quyền sử dụng các ứng dụng mạng xã hội khác và chỉ cho Quyền tìm đọc các vấn đề chính trị xã hội ở Việt Nam, gợi sự bất mãn với chính quyền để lôi kéo Quyền tham gia tổ chức khủng bố "Việt Tân."
Còn Châu Văn Khảm sử dụng mạng xã hội Facebook với tên "Khảm Châu" để giải đáp các thắc mắc về tổ chức "Việt Tân" trên trang facebook "Việt Tân."
Sau khi Châu Văn Khảm bị bắt, trang facebook "Việt Tân" phát tán nhiều tài liệu, có nội dung phản ánh sai lệch sự việc, vu cáo, bịa đặt, nói xấu Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, đồng thời phát tán nhiều "thư ngỏ" có nội dung kêu gọi các tổ chức được cho là vì tự do, dân chủ, nhân quyền lên tiếng, can thiệp buộc Chính phủ Việt Nam trả tự do cho Châu Văn Khảm. Đây là những chiêu trò xuyên tạc nhằm chống phá cách mạng Việt Nam của tổ chức khủng bố "Việt Tân," người dân cần hết sức cảnh giác trước sự bịa đặt của các đối tượng này.
Mới đây, tháng 8/2019, trên cơ sở khuyến nghị của lực lượng đặc nhiệm tài chính (FATF) về chống rửa tiền và tài trợ khủng bố, trên cơ sở đề nghị của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Bộ Công an đã công bố danh sách tổ chức, cá nhân liên quan đến khủng bố, tài trợ khủng bố.
Ngoài "Tổ chức khủng bố Việt Tân" và "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" (là tổ chức liên quan đến khủng bố, tài trợ khủng bố), Bộ Công an còn bổ sung thêm danh sách tổ chức, cá nhân liên quan đến khủng bố và tài trợ khủng bố do Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc chỉ định./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét