Thứ Hai, 25 tháng 11, 2019

VIỆT NAM CŨNG CẦN MẠNH TAY VỚI BỌN LỀU BÁO.

Mới đây Tổng thống Nga V.Putin đã ký Đạo luật xác định vị thế của các phương tiện truyền thông nhận tài trợ của nước ngoài.
Theo Đạo luật này, bất cứ phương tiện truyền thông nào của Nga nhận tài trợ của nước ngoài đều bị coi là "иноагент”, nghĩa là “đại diện cho lợi ích của nước ngoài” trên lãnh thổ Nga, thậm chí có thể được hiểu là “điệp viên của nước ngoài” hoặc “hoạt động gián điệp cho nước ngoài”.
Do đó những phương tiện truyền thông nào của Nga nhận tài trợ từ nước ngoài sẽ chịu những hạn chế nhất định theo luật pháp Nga và phải chịu trách nhiệm tương tự như các “tổ chức phi chính phủ” vi phạm luật pháp Nga.
Đạo luật này nhằm đáp trả quyết định của Bộ tư pháp Mỹ coi Chi nhành của hãng thông tấn Nga “Russia Today” (“Nước Nga ngày nay”) ở Mỹ (RT America) là “đại diện của nước ngoài” ở Mỹ.
Một thực tế không thể phủ nhận: Mỹ đang tài trợ cho các phương tiện truyền thông của nhiều nước trên thế giới để tiến hành cuộc chiến tranh thông tin nhằm thay đổi chế độ chính trị của nước sở tại và truyền bá cho các lợi ích của Mỹ. Điển hình về hoạt động này là Mỹ đã chi ra nhiều tỷ USD để mua hết các phương tiện truyền thông của Ucraina nhằm phục vụ cho mục đích biến Ucraina thành “kẻ thù không đội trời chung” với Nga, trước hết là phục vụ cho các hoạt động “cách mạng cam” năm 2004 và gần đây nhất là lật đổ Tổng thống Yanukovych trong tháng 2/2014.
Đối với Việt Nam, với âm mưu, thủ đoạn của các thế lực phản động thông qua các phương tiện truyền thông để tuyên truyền bôi nhọ chế độ Xã hội chủ nghĩa, lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền, tôn giáo, tranh chấp, khiếu kiện về đất đai, những sơ hở hạn chế trong quản lý nhà nước ở một số bộ ngành, địa phương... để kích động gây mất lòng tin của Nhân dân, kêu gọi biểu tình, bạo loạn gây mất ổn định chính trị, tiến tới xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, xóa bỏ chế độ Xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Thực tế thời gian qua một số tờ báo điện tử có biểu hiện phản ánh thông tin sai lệch, giật tít, câu view phản cảm, gây hiểu sai bản chất vụ việc gây hiệu ứng tiêu cực trong dư luận. Do vậy tôi cho rằng cần phải mạnh tay chấn chỉnh hệ thống báo chí trong nước, kiên quyết xử lý nghiêm những tờ báo cố tình chạy theo lợi ích kinh tế, ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội và sự phất triển đất nước.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét