Thứ Hai, 25 tháng 11, 2019


Bộ mặt thật của các thế lực thù địch gần đây
Gần đây, để thực hiện âm mưu chống phá Đảng và Nhà nước ta, các thế lực thù địch tiếp tục tìm “trăm phương, ngàn kế”, thâm độc, tinh vi và xảo quyệt để tiến hành phá hoại sự nghiệp cách mạng của nước ta. Do vậy, chúng ta cần nhận diện, chỉ mặt, đặt tên và chủ động đấu tranh làm thất bại mọi mưu đồ đen tối đó của các thế lực thù địch.
1. Về thủ đoạn: Thời gian gần đây hầu hết các bài viết của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị đều tập trung áp đặt thông tin lý luận và thông tin thời sự. Chúng viết dưới dạng mặc định những nguyên lý, lý luận của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm của Đảng đều là sai lầm, lạc hậu, bảo thủ và phản động. Chúng áp đặt, chế áp người đọc, người nghe và người xem tâm lý, ý thức thất vọng về lý tưởng và niềm tin cộng sản; chán chường về thực tiễn lãnh đạo, tổ chức và triển khai thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách và luật pháp của Nhà nước.
2. Bản chất: nội dung các thế lực thù địch tung tin bịa đặt và xuyên tạc không có gì mới, song tính chất và thủ đoạn thì đặc biệt nguy hiểm. Những điệp khúc về những thông tin sai trái, xuyên tạc, bịa đặt và tạo dựng luôn được lặp đi, lặp lại dày đặc trong một hay nhiều bài viết cùng một thời điểm, với sự phối hợp chặt chẽ và bài bản của những người và tổ chức có sự đối lập về lập trường, cựu thù về ý thức hệ, quyết tâm thực hiện sự tuyên truyền và gieo rắc, phát tán những tư tưởng, lập trường và quan điểm thù địch đối với Đảng, Nhà nước và chế độ ta.
Đối với những vấn đề lý luận, thủ đoạn chủ yếu của chúng vẫn là trích dẫn, cắt xén nguyên lý, lý luận trong nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đối với những vấn đề lịch sử, chúng “đưa ra những thông tin, cứ liệu mới”, nhưng không có nguồn gốc tư liệu rõ ràng. Đối với những vấn đề “nóng” của đất nước hiện nay, như tham nhũng, tranh chấp đất đai, các “đại án” kinh tế, chúng đặc biệt chú ý dẫn dắt, định hướng tư tưởng người xem, người nghe vào những nhận định nghi hoặc, nghi ngờ đối với truyền thông Nhà nước, Quân đội để xen lồng những nhận định sai lầm, phản động.
Đặc biệt, thời gian qua, các thế lực thù địch tập trung chống phá quân đội rất quyết liệt, chúng tìm mọi cách xuyên tạc vai trò xây dựng kinh tế của quân đội, phủ nhận chức năng lao động sản xuất và công tác của quân đội, cổ súy xu hướng “dân sự hóa quân đội”; bên cạnh đó chúng còn mạo danh, tung tin thất thiệt các nội dung xuyên tạc để bôi xấu uy tín một số cán bộ cao cấp trong quân đội. Đây là một trong những thủ đoạn mới, hết sức tinh vi và xảo quyệt của các thế lực thù địch nhằm từng bước làm suy yếu sức mạnh và vai trò của quân đội, làm giảm sút niềm tin của nhân dân đối với quân đội.
3. Hình thức, phương tiện: các thế lực thù địch sử dụng chủ yếu vẫn là tận dụng và khai thác mạng Internet, đặc biệt là phát tán các bài bình luận, phóng sự, trả lời phỏng vấn, tung video, kích thích người nghe, xem trên youtube. Bên cạnh những bài “chính luận”, chúng cắt ghép các hình ảnh, cắt xén, lược trích những lời nói, bài viết, phát ngôn về những hạn chế, hoặc “sơ hở” khi phát ngôn của một số đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội, Công an để làm “bằng cớ”, “tài liệu” chống phá về tư tưởng, lý luận. Trong nhiều vấn đề cụ thể chúng phát tán video clip, bài thơ, ca nhạc có tính chất xuyên tạc, bịa đặt lịch sử,… hòng tác động, gây ấn tượng đến quần chúng nhân dân, cộng đồng mạng. Đây là một trong những hình thức phát tán thuận lợi của chúng, để thu hút nhiều người quan tâm hiện nay.
Tóm lại, để thực hiện âm mưu chống phá Đảng và Nhà nước ta, các thế lực thù địch luôn thay đổi mọi phương thức, thủ đoạn để tiến hành; ở vấn đề nào chúng cũng bóp méo sự thật, trắng trợn xuyên tạc, cố tình cắt xén, “đổi trắng thành đen” và ngược lại. Do vậy, chúng ta cần nhận diện, chỉ mặt, đặt tên và lật tẩy rõ bộ mặt thật của những âm mưu đó. Trên cơ sở đó, đấu tranh, bác bỏ các quan điểm xuyên tạc, phản động của các thế lực thù địch./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét