Thứ Hai, 4 tháng 11, 2019

NHẬN DIỆN NHỮNG KẺ LỢI DỤNG LÒNG YÊU NƯỚC CỦA NHÂN DÂN ĐỂ KÍCH ĐỘNG CHỐNG PHÁ NHÀ NƯỚC


Yêu nước là một truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam, được hình thành, phát triển qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của ông cha. Lòng yêu nước đã tạo nên sức mạnh vô địch để dân tộc ta luôn đứng vững trước những thách thức cam go, như: chống thù trong, giặc ngoài, thiên tai, bão lũ, giữ yên bờ cõi non sông, đất nước. Trong thời đại mới, thời đại Hồ Chí Minh, lòng yêu nước đó đã tạo dựng nên chủ nghĩa anh hùng cách mạng, đoàn kết xung quanh Đảng, Bác Hồ triệu người như một, cùng nhau đánh thắng chủ nghĩa thực dân, đế quốc, làm nên những kỳ tích vĩ đại trong thế kỷ XX, thực hiện thắng lợi công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hội nhập quốc tế, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Thời gian qua, các thế lực thù địch đã lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân ta để kích động biểu tình, gây rối chống phá Đảng, chống phá cách mạng Việt Nam dưới những chiêu bài khác nhau. Những hoạt động của chúng được núp bóng hội nhóm, tổ chức tự xưng với danh nghĩa dân chủ, nhân quyền, yêu nước, như: “Mạng lưới blogger Việt Nam”, “Nhóm tuổi trẻ yêu nước”, “Nhóm đồng thuận”, “Hội cựu tù nhân lương tâm”,  “Hội nhà báo độc lập”, v.v. Chúng thường tập trung vào những sơ hở khi chúng ta đưa ra những quyết sách quan trọng của đất nước, chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, các kỳ họp Quốc hội thông qua các dự án luật, hay vấn đề chống tham nhũng, quyền lực, giải phóng mặt bằng và gần đây là vấn đề môi trường.v.v. Những kẻ này thường lôi kéo, kích động một bộ phận nhân dân nhẹ dạ, cả tin xuống đường tụ tập, tuần hành, thậm chí gây rối, đập phá tài sản nhà nước, chống người thi hành công vụ ở một số địa phương, như: thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bình Thuận, ngày 10-6-2018 tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong và thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, các đối tượng biểu tình quá khích đã sử dụng gạch đá, bom xăng, thuốc nổ để tấn công đốt phá trụ sở và tài sản của chính quyền, nhân dân, làm bị thương hàng chục chiến sĩ công an, đốt phá hàng chục ô tô, xe máy.
Chúng lợi dụng các phương tiện truyền thông, đặc biệt là các trang mạng xã hội, các thế lực thù địch và những kẻ đội lốt “yêu nước” đã tăng tần suất truyền bá những luận điệu xuyên tạc, tạo ra sự hư ảo, lung lạc nhận thức tư tưởng đối với nhiều người. Thực chất, đó chỉ là những chiêu trò dân chủ trá hình, mượn cớ các sự kiện chính trị - xã hội để chống phá chế độ. Các hoạt động giả danh lòng yêu nước đã được một số hãng truyền thông và tổ chức nước ngoài, các băng đảng khuyến khích, tài trợ và được một số nhân vật cực đoan trong giới chức dân biểu nước ngoài tham gia. Điều đáng chú ý là: nhiều cuộc biểu tình không chỉ dừng ở việc “bảo vệ môi trường”, chống tham nhũng, Luật Đặc khu, Luật an ninh mạng, … mà mục đích sâu xa hơn là chống Đảng, thay đổi chế độ và đòi trả tự do cho những tên tội phạm đã bị pháp luật Việt Nam xử lý. Điển hình là: Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (tức Blogger Mẹ Nấm), Nguyễn Viết Dũng (Nghệ An), Trần Thị Xuân (Hà Tĩnh), … là những kẻ đã phạm tội “Tuyên truyền chống nhà nước” theo Điều 88 Bộ Luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Và gần đây, hàng loạt những hội nhóm theo kiểu nhân danh là bảo vệ môi trường để lôi kéo, tập hợp người dân xuống đường, phản đối các chủ trương, đường lối của Đảng và nhà nước đã xuất hiện trên mạng xã hội. Hàng loạt các trang mạng xã hội đã được lập nên để bảo vệ môi trường như Green Trees, hay Save Sơn Trà. Lợi dụng sự cố Formosa – Hà Tĩnh, hay chuyện về di chuyển hàng cây cổ thụ ở Hà Nội để phục vụ cho việc xây dựng tuyến đường sắt trên cao cho thành phố, thời điểm đó nhiều trang mạng đã kích động người dân, phản đối chặt hạ cây xanh đồng thời đưa ra những thông tin sai lệch về chủ trương này. Chúng cắt ghép hình ảnh làm dư luận bị phân tán và nghi ngờ đối với chính quyền nhân dân.
Nhận thức đúng, vạch trần và kiên quyết đấu tranh, bác bỏ và vận động nhân dân không mắc mưu những thủ đoạn đó là việc làm cần thiết hiện nay. Một mặt quan tâm xử lý tốt những bất cập nảy sinh để phát triển bền vững, đảm bảo phát triển kinh tế, môi trường sinh thái. Bên cạnh đó cũng phải cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của thông tin xuyên tạc, các hội, nhóm, phần tử cơ hội, phản động núp bóng chiêu trò giả tạo về “lòng yêu nước” để hại dân, hại nước, chống phá Đảng, Nhà nước ta./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét