Thứ Ba, 12 tháng 11, 2019

SỰ KHÔN KHÉO CỦA VIỆT NAM TRONG VẤN ĐỀ BIỂN ĐÔNG


Diễn biến vấn đề biển Đông ngày càng phức tạp, là một công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, cá nhân tôi xin có vài cảm nhận về sự khôn khéo của Đảng và Nhà nước ta trong vấn đề này:
          Thứ nhất, tất cả các phát ngôn, phát biểu hay tuyên bố đều mềm mỏng nhưng cực kỳ cương quyết và khôn khéo. Sự mềm mỏng, cương quyết, khôn khéo trong ngoại giao luôn là vũ khí sắc bén mà Đảng ta đã vận dụng trong suốt các thời kỳ đấu tranh và thực tế đã góp phần đem lại  những thắng lợi vô cùng to lớn. Hãy xem phát biểu của Trung tướng Trần Việt Khoa - Ủy viên Trung ương Đảng - Giám đốc Học viện Quốc phòng tại kỳ họp Quốc hội ngày 30/10/2019. Trung tướng đã rất khéo léo và mềm mỏng trong việc đề cập đến tình hình biển Đông. Sự khéo léo và mềm mỏng của Trung tướng không chỉ đảm bảo cho một môi trường hòa bình, ổn định để phát triển kinh tế nhưng ông cũng rất cương quyết và mạnh mẽ trong việc thể hiện độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước ta, chúng ta nhất định bảo vệ đến cùng từng tấc đất cha ông nhưng cũng hòa hiếu, hợp tác với tất cả các bạn bè trên toàn thế giới.
Trung tướng Trần Việt Khoa, Đại biểu quốc hội, Giám đốc Học viện Quốc phòng
          Thứ hai, các hoạt động ngoại giao của Đảng, nhà nước và Quân đội luôn trung thành với đường lối xây dựng và phát triển đất nước một cách độc lập tự chủ, không lệ thuộc hay bị cuốn theo bất cứ ảnh hưởng của quốc gia nào khác. Trong tình hình quốc tế hiện nay có những biến động rất to lớn. Trong đó tiêu biểu nhất là cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung vẫn đang rất phức tạp, chưa hề có dấu hiệu kết thúc. Nhưng không vì thế mà đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta có thay đổi. Chúng ta vẫn cương quyết đi theo đường lối độc lập, tự chủ, tự lực tự cường, không bao giờ dựa vào nước này để chống lại nước kia hoặc ngược lại. Có như vậy thì dù tình hình thế giới có biến động thế nào, kết quả các bất đồng giữa các nước lớn thế nào thì chúng ta vẫn luôn đững vững trên đôi chân của mình.
Là những người con đất Việt, chúng ta hãy luôn tin tưởng và sự sáng suốt của Đảng. Dù trong tình huống gay go ác liệt thế nào, chúng ta hãy bình tĩnh, không nghe theo lời kích động cả các lực lượng đối nghịch. Có Đảng dẫn đưởng, nhân dân Việt Nam chắc chắn sẽ được hưởng tự do, hòa bình, gìn giữ độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ. Sẽ không có một thế lực thù địch nào có thể thực hiện được âm mưu phá hoại hòng chia rẽ nội bộ và dẫn đến  xâm phạm vào bờ cõi nước ta kể cả trên đất liền và vùng biển đảo thiêng liêng của tổ quốc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét