Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019

Bàn về lời phát biểu của Thiếu tướng Lê Mã Lương


Bottom of Form
  
Ngày 08/10/2019, trên kênh Youtube có phát tán nội dung được cho là “Tọa đàm khoa học về vùng biển Bãi Tư chính và luật pháp Quốc tế”; trong đó, Thiếu tướng Lê Mã Lương đã độc diễn trong toàn bộ nội dung của “buổi Tọa đàm” đó. Nội dung chính mà thiếu tướng Lê Mã Lương đăng đàn gói gọn trong ba vấn đề mà ông đưa ra.
*. Ông Lê Mã Lương cho rằng phải kiện Trung Quốc ra Tòa Trọng tài Quốc tế và phát biểu kiểu sặc mùi kích động chiến tranh như “tên lửa Việt Nam vươn đến Thượng Hải”, nào là “anh em phải chiến đấu để giữ đảo”….Cần phải khẳng định rõ ràng và chắc chắn rằng: Bãi Tư chính hoàn toàn thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam. Hiện nay cộng đồng Quốc tế hết sức quan ngại hành vi xâm phạm chủ quyền biển, đảo của Trung Quốc, tất cả các quốc gia yêu chuộng hòa bình trên thế giới đã ủng hộ tính chính nghĩa, chính danh, chính chủ của nước ta theo đúng tinh thần của Công ước quốc tế về Luật biển năm 1982. Bãi Tư chính là máu thịt của Việt Nam, không có cái gọi là tranh chấp ở đây; vậy tại sao phải tự biến vùng biển của Việt Nam mình thành vùng biển có tranh chấp? Ông nên nhớ rằng chỉ lợi ích quốc gia là mãi mãi trường tồn, có nghĩa là việc của Việt Nam chắc chắn phải do người Việt Nam giải quyết, đó chính là tinh thần “tự lực cánh sinh trên cơ sở tranh thủ sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế”. Trong trường hợp này thứ chúng ta cần là nhân hòa, là sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế, lúc này chúng ta đã có. Không cần thiết phải kiện! Hiện nay các lực lượng chấp pháp vẫn đang thực thi nhiệm vụ cao cả, tình hình Bãi Tư chính vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Việt Nam, Trung Quốc có xâm phạm chủ quyền nhưng chưa có dấu hiệu họ sẽ dùng vũ lực để chiếm vùng biển của ta. Vậy tại sao lại phải động binh? Khi không còn sự lựa chọn nào khác thì khẳng định rằng người Việt Nam sẽ chiến đấu và chiến thắng bất cứ kẻ thù xâm lược nào, bất kể chúng là ai, mạnh và hung hãn cỡ nào; lịch sử dân tộc hơn 4000 năm lịch sử đã chứng minh rõ điều đó; có điều khi còn nhiều giải pháp tối ưu hơn thì đảng và nhân dân ta sẽ ưu tiên lựa chọn; nước ta đã trải qua nhiều đau thương, mất mát do chiến tranh gây ra, hơn ai hết người Việt Nam trân trọng giá trị của hòa bình hơn bất cứ dân tộc nào trên thế giới. Tư duy kiểu Lê Mã Lương rằng phải kiện Trung Quốc, đánh Trung Quốc để bảo vệ Bãi Tư chính thời điểm hiện nay là tư duy võ biền, chỉ là cái dũng của kẻ thất phu! Ông đừng kích động chiến tranh, người Việt Nam yêu nước chẳng ai nghe ông đâu!
*. Ông cho rằng “nếu không kiện, để mất Bãi Tư chính thì ông sẽ cầm đầu anh em Quân đội đến hỏi thăm Bộ Ngoại giao”. Xin thưa với Ông Lê Mã Lương rằng: Quân đội ta tuyệt đối trung thành với Đảng, với tổ quốc, với nhân dân; từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu; Quân đội đặt dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp của Đảng Cộng sản Việt Nam mà Đảng chỉ có mục đích duy nhất đó là phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân, luôn đặt lợi ích của quốc gia, dân tộc lên trên hết; Toàn đảng, toàn dân, toàn quân đoàn kết, chung ý chí và đặc biệt tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng trong cách giải quyết vấn đề biển Đông.
Vậy “anh em quân đội” mà ông nhắc đến gồm những ai ngoài ông và một số thành phần bất hảo? Các thành phần phản động, các thành phần cơ hội chống phá Đảng, quân đội. Đó chỉ là ý kiến lật ngược, trái đường, lệch hướng của cá nhân ông, đừng mang Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng vào đây! Nhìn lời ông nói, việc ông làm trong những năm qua thì mọi người thừa hiểu; chẳng quân nhân chân chính nào theo ông làm loạn cả.
*. Lê Mã Lương chê bai, miệt thị Bộ Quốc phòng và các tướng lĩnh quân đội đều dốt, kém hơn anh ta, thậm chí Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng “không biết đọc bản đồ”, “không ra thực địa”. Xin thưa với ông rằng: những con người đã kinh qua, trải nghiệm sự gian khổ của chiến tranh, rèn luyện và trưởng thành trong môi trường quân đội và phấn đấu, nỗ lực để chứng minh khả năng của mình, được đảng và nhà nước lựa chọn để gánh vác trọng trách Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thì ông không thể tùy tiện phán xét được đâu. Người đời thường hay nói “khiêm tốn bao nhiêu cũng chẳng đủ, tự kiêu một lúc cũng là thừa”; người nhỏ nhen, hậm hực như Lê Mã Lương chỉ là loài chim sẻ, sẽ chẳng hiểu hết cao kiến của chim Loan, chim Phượng đâu; với lại việc quân cơ cốt ở bí mật, chuyện Bộ trưởng đi thực địa hay xem xét quân tình…ông không phải là người có trách nhiệm để được biết đâu.
Đôi lời vừa là tâm tình vừa là phản biện; mong thiếu tướng Lê Mã Lương hết sức bình tĩnh, đừng có “thân ở Việt Nam tâm  đang tại trời tây”



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét