Thứ Tư, 6 tháng 11, 2019


CẢNH GIÁC VỚI NHỮNG LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC SAI SỰ THẬT
                                                      
Trong những ngày gần đây, số cơ hội chính trị viết, tán phát lên các trang mạng xã hội nhiều tài liệu tuyên truyền, xuyên tạc, vu cáo lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta yếu kém trong công tác quản lý, điều hành đất nước. Đặc biệt trên trang xã hội Việt Tân cho đăng tải bài viết “Cán bộ là người hiểu rõ chế độ nhất” để nói xấu, bôi nhọ chế độ Nhà nước ta.
Trong bài viết chúng cho rằng nguyên nhân 39 người dân Việt Nam nhập cư bất hợp pháp vào Anh chết trong container là do “chế độ cộng sản độc tài toàn trị, người dân phải chịu thảm họa môi trường biển do Công ty Formosa Hà Tĩnh gây ra, nên họ phải ra đi bất chấp cả cái chết; kêu gọi người dân thắp nến cầu nguyện cho 39 người tử nạn và các “tù nhân lương tâm”.
Như chúng ta đã biết, xuất khẩu lao động là một xu thế tất yếu của nền kinh tế thị trường các nước trên thế giới và Việt Nam không nằm ngoài quy luật đó.Trong thời kỳ mở cửa, hội nhập với nền kinh tế toàn cầu, chúng ta đã xây dựng được nhiều mối quan hệ kinh tế quốc tế. Một trong những mối quan hệ kinh tế này là việc hợp tác đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, hay còn gọi là xuất khẩu lao động.
Hoạt động xuất khẩu lao động của Việt Nam đang ngày càng mở rộng đến nhiều quốc gia và các vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, đáp ứng một phần nhu cầu về nguồn lao động của các nước, với đủ các loại hình lao động khác nhau. Đồng thời, hoạt động này đã tạo cho người lao động Việt Nam nhiều cơ hội làm việc, tìm kiếm được nguồn thu nhập tốt.
Bên cạnh đó, một trong các nhóm giải pháp giảm nghèo mà Đảng và Nhà nước ta đã xác định thì giải quyết việc làm thông qua xuất khẩu lao động mang lại hiệu quả rõ rệt. Từ hướng đi này, nhiều lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số sau khi được tiếp cận chính sách ưu đãi của Nhà nước đã có cuộc sống no ấm, đầy đủ. Nâng cao chất lượng lao động và tăng số lượng lao động ở các huyện nghèo tham gia xuất khẩu lao động, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập và thực hiện giảm nghèo bền vững là chính sách lớn của Đảng, Nhà nước ta.
Do đó, người lao động thuộc hộ nghèo có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng ngoài việc được Nhà nước hỗ trợ đào tạo nghề, ngoại ngữ, bồi dưỡng kiến thức cần thiết, chi phí làm thủ tục..., thì còn được Nhà nước cho vay vốn. Cụ thể, Khoản 1, Điều 11, Nghị Định 61/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định: “Người lao động thuộc hộ nghèo, hộ bị thu hồi đất nông nghiệp và người lao động là người dân tộc thiểu số được vay vốn đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội theo quy định của pháp luật”.
Người lao động ở huyện nghèo đã được tuyển chọn, có nhu cầu vay vốn để đi xuất khẩu lao động sẽ thuộc đối tượng được hưởng chính sách tín dụng ưu đãi theo Quyết định số 71/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Hỗ trợ các huyện nghèo đẩy mạnh xuất khẩu lao động góp phần giảm nghèo bền vững giai đoạn 2009-2020 với mức vay theo nhu cầu, tối đa bằng các khoản chi phí người lao động phải đóng góp theo từng thị trường.
Từ những minh chứng trên có thể khẳng định rằng Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm chăm lo đến đời sống của nhân dân, tạo mọi điều kiện tốt nhất để người dân có được một cuộc sống ấm no, hạnh phúc và xuất khẩu lao động là con đường ngắn nhất để người dân có thể thay đổi cuộc sống. Tuy nhiên, Nhà nước ta không bao giờ khuyến khích người dân đi xuất khẩu lao động bằng con đường tiểu ngạch, bất hợp pháp. Do vậy, luận điệu mà các đối tượng cơ hội chính trị viết, tán phát lên trang mạng xã hội Việt Tân cũng như các trang mạng xã hội khác về sự việc 39 người dân Việt Nam nhập cư bất hợp pháp vào Anh chết trong container là hoàn toàn sai trái, phản động, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và Nhà nước ta, gây hoang mang, giao động tư tưởng trong nhân dân. Chính vì vậy chúng ta phải hết sức cảnh giác, không nên có những hành động cổ súy cho các luận điệu sai trái phản động trên của các thế lực thù địch ảnh hưởng đến an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội của đất nước./.
Hải Hà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét