Thứ Năm, 28 tháng 11, 2019


Hãy tin tưởng vào các bạn trẻ hôm nay
          Mạng xã hội đã có những đóng góp tích cực vào đời sống xã hội, tuy nhiên bên cạnh những mặt tích cực thì không tránh khỏi những tác động xấu vào mọi mặt của đời sống xã hội. Nhất là trong cuộc đấu tranh trên lĩnh vực chính trị-tư tưởng hiện nay, các thế lực thù địch, cơ hội chính trị, ... nhân cơ hội đó đã tận dụng triệt để sự lan tỏa thông tin nhanh chóng trên mạng xã hội để phục vụ cho lợi ích hẹp hòi của mình, để kẻ thù lợi dụng chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trên lĩnh vực chính trị-tư tưởng.
          Bên cạnh sự chống phá của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị, ... thì thật buồn và đau xót khi có cả những con người-nhân chứng của một thời “máu và hoa”, những người cũng đã tham gia viết nên “bản hùng ca bất diệt” của dân tộc Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh, được nhân dân và đất nước tôn vinh bằng danh hiệu cao quí, hoặc là những con người được đất nước chắt chiu trong gian khó nuôi dưỡng, cho ăn học, được rèn luyện, trưởng thành, có những đóng góp nhất định cho đất nước, có những người mới ngày nào còn rao giảng đạo lý; thậm chí chưa hề có gì trả công ơn đất nước và nhân dân, đã vô tình (hoặc là cố ý) tiếp tay cho các thế lực thù địch, hoặc đứng trước sự phán xử của pháp luật, dư luận. Người thì cho đó là bệnh công thần, kiêu ngạo cộng sản, không giữ được phẩm chất cao đẹp của “Bộ đội cụ Hồ”, “trí thức cộng sản”, phai nhạt niềm tin lý tưởng...; người thì cho rằng đó là sự “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, ... Tất cả những điều đó đã được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, tạo nên một sự tranh luận gay gắt, đa chiều. Không thiếu sự tung hô, cho là “những con người dũng cảm”; nhưng thật đáng mừng là phần lớn thể hiện sự bất bình, thất vọng đối với những con người đó; sự bất bình và thất vọng không chỉ từ những người thuộc về thế hệ thanh niên “nô nức ra trận”, “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, những người trưởng thành từ trong thời gian khó của đất nước, mà còn rất nhiều bạn trẻ - họ trưởng thành trong thời kỳ đổi mới, đất nước vươn mình phát triển. Có nhiều bạn chưa là đảng viên, hoặc chưa hiểu gì về lý tưởng cộng sản, về chủ nghĩa xã hội, nhưng họ biết đạo lý của dân tộc, biết về sự tử tế của con người, biết sống có trước có sau, ....
Thật đáng quí và đáng trân trọng các bạn trẻ ấy, có kiến thức và bản lĩnh, thể hiện nhận thức và chính kiến của mình; xứng đáng với đánh giá của nhiều tướng lĩnh trận mạc nổi tiếng một thời rằng: Hãy vững tin vào lớp trẻ hôm nay; hãy trao cơ hội cho học; đó là sự lựa chọn, là sự chuyển tiếp thế hệ của đất nước./.
Tiến Quỳnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét