Thứ Tư, 13 tháng 11, 2019

Chủ động nhận diện và đấu tranh với âm mưu của các thế lực thù địch muốn lợi dụng không gian mạng để xuyên tạc công tác chuẩn bị Đại hội XIII của Đảng cộng sản Việt Nam


Chủ động nhận diện và đấu tranh với âm mưu của các thế lực thù địch muốn lợi dụng không gian mạng để xuyên tạc công tác chuẩn bị Đại hội XIII của Đảng cộng sản Việt Nam
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là nhiệm vụ chính trị rất quan trọng, đòi hỏi sự đoàn kết, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, của cả hệ thống chính trị trong tiến hành làm công tác chuẩn bị và tiến hành Đại hội.
Trong thời gian gần đây, chúng ta đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Với sự phát triển mạnh mẽ đó, cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang lại nhiều cơ hội, điều kiện mới để đất nước hội nhập quốc tế một cách sâu rộng. Cùng với đó, mỗi người dân có thể dễ dàng tiếp cận thông tin ở mọi lúc, mọi nơi, bằng nhiều hình thức khác nhau, nhất là thông qua internet, mạng xã hội…. Cùng với những thuận lợi đó, cách mạng công nghiệp lần thứ 4 cũng đặt ra nhiều thách thức mới đối với chúng ta. Thực tiến thời gian quan cho thấy, lợi dụng vào sự phát triển của khoa học công nghệ, lợi dụng vào nhu cầu tiếp cận thông tin của các tầng lớp nhân dân, các thế lực thù địch trong và ngoài nước đã sử dụng internet, các trang mạng xã hội như một công cụ hỗ trợ qan trọng và chủ yếu để tiến hành các hoạt động chống phá đối với Đảng và nhà nước và nhân dân ta.
Trên các trang mạng xã hội xuất hiện ngà càng nhiều các “bloger”, “nhà hoạt động dân chủ”, “nhà nhân quyền”, các tổ chức “xã hội dân sự”…Những tổ chức, cá nhân này đều núp dưới cái bóng của “tự do, dân chủ, nhân quyền” để tiến hành các hoạt động chống phá. Một thủ đoạn thường thấy ở phương diện này đó là lợi dụng vào vi phạm của một số cán bộ, đảng viên, các vấn đề tiêu cực, tệ nạn xã hội, vấn đề tự do tôn giáo, nhân quyền, các kỳ Đại hội, hội nghị của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Nhà nước…để tiến hành chống phá. Chúng xuyên tạc bản chất, đưa tin không đúng sự thật, hoặc bịa đặt thông tin một cách trắng trợn rồi đăng tải trên các trang mạng xã hội, phương tiện truyền thông … Thông qua các kênh thông tin đó, chúng lôi kéo, kích động các phần tử cơ hội chính trị, bất mãn dưới danh nghĩa các “nhà dân chủ”, “nhà hoạt động nhân quyền” để cổ xúy, tuyên truyền, chống phá Đảng, Nhà nước ta.
Trong thời gian gần đây, Đảng ta đang tích cực làm công tác chuẩn bị mọi mặt cho Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đây là một sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, nhận được sự quan tâm theo dõi rất lớn của dư luận trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, đây cũng là một sự kiện mà các thế lực thù địch đang tập trung chống phá, xuyên tạc với rất nhiều các thủ đoạn khác nhau. Thời gian gần đây, thông qua các trang mạng xã hội, đài truyền thanh ở nước ngoài, các thế lực phản động đã phát tán nhiều bài viết, tài liệu xuyên tạc công tác cán bộ, công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Chúng đưa ra những luận điệu cho rằng “quy hoạch cán bộ sẽ không thể ngăn chặn tình trạng chạy chức, chạy quyền diễn ra phổ biến trước mỗi kỳ đại hội”…Bên cạnh đó, chúng còn lợi dụng vào việc vi phạm của một số cán bộ, đảng viên ở các cấp trong thời gian qua để xuyên tạc, gây mất niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Tất cả những hành động đó đều nhằm mục đích hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng, thông qua đó nhằm chống phá Đại hội XIII của Đảng ta, tiếp tục thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình”, “bạo loạn lật đổ” đối với cách mạng Việt Nam.
Đây là một minh chứng thể hiện các thế lực thù địch đang lợi dụng triệt để không gian mạng trở thành một công cụ để tiến hành các hoạt động tuyên truyền, chống phá đối với Đảng, Nhà nước ta. Tuy nhiên, thực tiến trong hơn 30 năm đổi mới đất nước chúng ta đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Điều đó đã chứng minh đường lối, chính sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước, sự đoàn kết, đồng lòng của toàn dân ta. Công tác chuẩn bị Đại hội, nhất là công tác cán bộ, chuẩn bị nhân sự cho Đại hội lần thứ XIII được Đảng ta quan tâm lãnh đạo thực hiện chặt chẽ. Đây là nền tảng để xây dựng được đội ngũ cán bộ có phẩm chất, năng lực tốt, đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới hiện nay. Việc lợi dụng vào sai phạm của một số ít cán bộ ở các cấp để đánh giá một cách phiến diện, sai lệch về công tác cán bộ của Đảng ta chỉ là thủ đoạn của các thế lực thù địch muốn xuyên tạc, hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng, chia rẽ Đảng với nhân dân, gây ra sự mất niềm tin của nhân dân vào đội ngũ cán bộ các cấp của Đảng, Nhà nước ta ở các cấp. Những hành vi đó là sự đánh giá phiến diện, thiếu khách quan, vi phạm pháp luật Nhà nước, cần lên án và đấu tranh loại bỏ, xử lý nghiêm minh.
Những thủ đoạn chống phá nêu trên của các thế lực thù địch tuy không phải là thủ đoạn chống phá mới; tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của internet, mạng xã hội như hiện nay thì những luận điệu xuyên tạc này có thể dễ dàng lan truyền, ảnh hưởng, tác động đến tâm tư, tình cảm của đông đảo quần chúng nhân dân. Do đó, chúng ta phải luôn luôn cảnh giác, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu của các thế lực thù địch muốn lợi dụng vào không gian mạng để xuyên tạc, chống phá công tác chuẩn bị Đại hội XIII của Đảng. Luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.
NTK14.11.2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét