Thứ Năm, 14 tháng 11, 2019

CHỐNG CHẠY CHỨC CHẠY QUYỀN - NHIỆM VỤ CẤP BÁCH


Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng từng trăn trở rằng, chỉ khi trả lời được câu hỏi “Ai chạy? Chạy ai?” thì mới có thể ngăn chặn, đẩy lùi từng bước vấn nạn này.

“Ai chạy? Chạy ai?” là câu hỏi không dễ trả lời. Trên thực tế, phần đông cán bộ, đảng viên, quần chúng đều mong muốn tìm ra đáp án cho câu hỏi ấy? Thế nhưng, việc “chạy” thì chỉ có người trong cuộc mới biết. Không ai “chạy” xong việc, rồi đi tố giác người được “chạy”. Cho nên, phòng, chống “chạy chức, chạy quyền” gặp rất nhiều khó khăn, rào cản và không thể một sớm, một chiều giải quyết được.
Đảng cần, dân mong những người thật sự có tài, có đức và uy tín, xứng đáng có mặt trong bộ máy công quyền, thực sự là người đại diện cho quyền lực mà nhân dân trao gửi. Muôn việc thành công hay thất bại xét cho cùng đều do công tác cán bộ như lời Bác dạy. Vì vậy, để cái gốc của công việc được tốt, việc đẩy lùi nạn "chạy chức, chạy quyền", tha hóa quyền lực phải là một nhiệm vụ hàng đầu, là mệnh lệnh mà cuộc sống đặt ra đối với Đảng và hệ thống chính trị hiện nay.
Chúng ta tin tưởng rằng, Quy định số 205-QÐ/TƯ của Bộ Chính trị ban hành ngày 23/9/2019 về Kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền sẽ ngày càng được hiện thực hóa, trao cơ hội cho những cán bộ thực sự tài năng, tâm huyết, trách nhiệm, toàn tâm toàn ý vì dân, vì đất nước./.
DÂN CÀY (tóm lược)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét