Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2020

Bộ mặt phía sau hình ảnh "bồ tát từ thiện" của vợ chồng đại gia Đường Dương



Vợ chồng Đường Nhuệ biết cách tận dụng mạng xã hội để quảng bá hình ảnh mỗi lần làm thiện nguyện như một vỏ bọc hoàn hảo để che đậy những việc làm vi phạm pháp luật của mình.
Lật tẩy bộ mặt phía sau hình ảnh "bồ tát từ thiện" của vợ chồng Đường Nhuệ
Những ngày qua vụ án Nguyễn Xuân Đường (SN 1971, tức Đường "Nhuệ") bị khởi tố, bắt giam đang là tâm điểm của dư luận địa phương. Đến lúc này, nhiều người mới vỡ lẽ về chân tướng bấy lâu nay của vợ chồng được xem là đại gia quê lúa, thậm chí còn được ngợi ca có tấm lòng "bồ tát" chuyên làm từ thiện.
Quả thực, trước khi bị bắt, vợ chồng Đường "Nhuệ" được mọi người biết đến là doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực bất động sản, hoạt động từ thiện. Nhưng ngoài đời, vợ chồng đối tượng cùng đàn em bị tố cáo hành hung, đe dọa những ai cản đường làm ăn, kinh doanh hay những cá nhân, công ty nào cạnh tranh với gia đình Đường trong mỗi lần đấu giá đất. Theo đó, vợ chồng này thường huy động đàn em đến địa điểm đấu giá. Nếu có ai mua hồ sơ, sẽ đe dọa người mua để họ tự rút lui, còn không chịu thì sẽ khủng bố tinh thần, hành hung nếu cần thiết. Đáng chú ý, vợ chồng đối tượng đã biết cách tận dụng mạng xã hội, tài khoản Facebook cá nhân đưa những hình ảnh mỗi lần đi làm thiện nguyện đó đây như một vỏ bọc hoàn hảo để che đậy những việc làm vi phạm pháp luật. Theo chuyên gia tâm lý tội phạm, hiện nay xu hướng tội phạm có tổ chức hoạt động dưới vỏ bọc doanh nghiệp đăng ký kinh doanh hợp pháp. Trong quá trình hoạt động, các đối tượng tạo dựng các mối quan hệ để thuận lợi trong công việc làm ăn hay che dấu những hành vi phạm tội của mình. Để làm được điều này, các đối tượng thường tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo để quảng bá hình ảnh bản thân, thể hiện mình là người có trách nhiệm với xã hội, tạo thiện cảm, lòng tin với cộng đồng; đồng thời khuếch trương thanh thế mở ra nhiều quan hệ mới hỗ trợ công việc.







1 nhận xét:

  1. Vỏ bọc từ thiện của Đường Nhuệ không che nổi những tội lỗi do Đường Nhuệ gây ra

    Trả lờiXóa