Thứ Ba, 2 tháng 6, 2020

MỘT MẶT THẬT CỦA LUẬT BIỂU TÌNH NƯỚC MỸ TỪNG CỔ SÚY

Mỹ từng ủng hộ người Hong Kong xuống đường bất chấp tình trạng bạo lực, nhưng thái độ của chính quyền Trump khác hẳn khi biểu tình nổ ra trong nước. Trong một loạt tweet cuối tuần qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi đám đông biểu tình vì George Floyd, người da màu bị cảnh sát ghì chết ở thành phố Minneapolis, là "những kẻ côn đồ", cáo buộc "các nhóm có tổ chức" đứng sau tình trạng bạo lực, đổ lỗi cho truyền thông kích động bất ổn, đồng thời yêu cầu cảnh sát bắt và bỏ tù người biểu tình.

Nói thế để biết rằng, biểu tình chẳng được tích sự gì ngoài chia rẽ, rối loạn trật tự xã hội và tàn phá nền kinh tế. Người Mỹ là chúa xúi giục các nước khác biểu tình nhằm tiến đến bạo loạn và lật đổ chế độ của các quốc gia có chủ quyền. Thế nhưng, khi nước Mỹ đối diện với biểu tình thì họ lại rối hết cả lên. Một đất nước được mạnh danh là XỨ TỰ DO lại dùng vũ lực để trấn áp biểu tình. Trong khi đó, sự kiện ở Bình Thuận...Công an nhân dân Việt Nam chỉ biết chịu trận trước đám đông quá khích, nhiều chiến sĩ bị thương. Vậy nơi nào mới là vì dân, nơi nào mới là tự do dân chủ? Qua sự việc này để thấy là Việt Nam không cần biểu tình và không nên có Luật Biểu tình. Người dân có khúc mắc hãy tới trụ sở tiếp công dân ở các cấp, thông qua tiếp xúc cử tri và thực hiện tốt Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo. Biểu tình chẳng có lợi lộc gì./.
------

1 nhận xét:

  1. Chuyện lạ đó là TT Trump ủng hộ biểu tình tại Hong Kong; nhưng lại phản ứng gay gắt và còn đàn áp người biểu tình ở Mỹ; phải chăng TT Trump chỉ muốn biểu tình tại các nước khác

    Trả lờiXóa