Thứ Hai, 1 tháng 6, 2020

Việt Nam thực hiện tốt quyền con người trong chống dịch COVID 19



Với quyết tâm chính trị: Chống dịch như chống giặc, vừa qua, toàn Đảng, toàn dân, cả hệ thống chính trị đã thực hiện rất tốt việc phòng, chống dịch COVI 19, đến nay, gần như chúng ta đã chiến thắng được đại dịch. Việc chúng ta khống chế được dịnh bệnh có rất nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân rất cơ bản là chúng ta đã thực hiện tốt quyền con người, quan tâm hết mức đến con người trong thời gian qua.
Quyền con người (nhân quyền) là một nội dung và là một mục tiêu quan trọng của cách mạng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh thường căn dặn: Cho dù đất nước được tự do, độc lập, nhưng nhân dân vẫn đói khổ thì tự do, độc lập ấy trả có ý nghĩa gì. Thực hiện tư tưởng của Người, Đảng ta từ khi thành lập cho đến nay luôn thực hiện tốt vấn đề quyền con người, coi con người là trung tâm của sự nghiệp cách mạng, phấn đấu giải phóng giai cấp, giải phóng dân tộc, giải phóng con người, phát triển toàn diện con người, bảo đảm con người có đầy đủ đức, trí, thể, mỹ, phát triển toàn diện, cuộc sống người dân ngày càng nâng cao. Trong từng giai đoạn lịch sử, đặc biệt trong chống dịch COVID 19 vừa qua, Đảng Nhà nước ta đều đặt vấn đề con người lên hàng đầu. Như thủ tướng chính phủ đã nói: Có thể hy sinh một số quyền lợi về kinh tế nhưng tất cả phải vì sức khoẻ, tính mạng của nhân dân. Quan điểm đó đã lay động đến tận tâm can mỗi người dân, cho nên khi sảy ra dịch bệnh, cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân vào cuộc với những biện pháp cách ly, khoanh vùng, dập dịch rất nhanh chóng, hiệu quả. Cùng với ý thức của người dân (ý thức con người mới XHCN) chúng ta đã nhanh chóng khống chế được dịch bệnh. Đây chính là minh chứng quyền con người ở Việt Nam được kiểm chứng và toả sáng trong thời điểm vừa qua.

1 nhận xét:

  1. Việt Nam rất quan tâm đến quyền con người; do đó đã tập trung mọi nguồn lực để bảo vệ tính mạng con người trước dịch bệnh

    Trả lờiXóa