Thứ Năm, 1 tháng 10, 2020

KHÔNG NGẢ VỀ ĐÂU

 Giới dân chủ cuội mà nòng cốt là tổ chức khủng bố Việt Tân đang kháo nhau tuyên truyền rằng trước, đại hội nhân dân thì muốn Việt Nam ngả về Mỹ, còn Đảng Cộng sản thì không muốn thoát quỹ đạo Tàu!

Nghe đến đây, chợt nhớ tới lời thượng  tướng Nguyễn Chí Vịnh: Việt Nam không chọn bên và cũng không ai ép được Việt Nam chọn bên.

Trong bối cảnh quốc tế hiện nay, với cuộc cạnh tranh Mỹ-Trung đang căng thẳng, Việt Nam đang là tâm điểm lôi kéo của các nước lớn thì chúng ta phải hết sức khôn khéo để cân bằng lợi ích giữa các bên. Việt Nam không chọn bên và cũng không nghiêng về bên nào mà nhất quán đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ đối ngoại trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ và thể ché chính trị của nhau. Sẵn sàng là bạn, là đối tác của tất cả các nước có chung lợi ích và là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

Ở Việt Nam, có lẽ từ học sinh cấp 2 đã biết phương châm này rồi. Chỉ có mấy anh Việt Tân mang thân phận nô lệ, làm thuê cho bố Mỹ mấy chục năm mới hay có Tư duy ngả về bên này bên kia nhất là Mỹ mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét