Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2020

MỘT QUỐC GIA ĐOÀN KẾT ĐÃ CHIẾN THẮNG MỌI KẺ THÙ

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và cướp nước”.

Xuyên suốt hàng nghìn năm lịch sử  dựng nước và giữ nước, dân tộc Việt Nam đã phải đương đầu với biết bao cuộc xâm lăng của các thế lực ngoại bang với nền kinh tế hùng mạnh, vũ khí tối tân, nhưng tinh thần yêu nước cùng với sự đoàn kết đã làm nên sức mạnh, giúp dân tộc ta vượt qua mọi khó khăn thử thách, không những không chịu khuất phục mà còn đương đầu, chiến đấu và chiến thắng.  Không có kẻ thù nào có thể ngăn nổi bước ta đi, cho đến hôm nay một Việt Nam nhỏ bé lại một lần nữa  làm cho thế giới phải kinh ngạc trong cuộc chiến chống dịch,  thứ kẻ thù vô hình mang tên COVICD -19 .

Trong  cuộc chiến chống giặc COVCD-19 chúng ta cơ bản đã đi  đến chiến thắng. Chiến thắng  này là chiến thắng của cả một quốc gia đoàn kết. Là chiến thắng từ các quyết sách đúng và dứt khoát của Đảng, Nhà nước và từ sự đồng lòng hưởng ứng, nỗ lực hợp tác của nhân dân ta, của đội ngũ y Bác sỹ tài tình, tận tâm, tận lực bón từng thìa cháo cho bệnh nhân, khiến họ xúc động đến rơi nước mắt .

Trải qua hơn 4 tháng chúng ta đã chứng kiến một Việt Nam kiên cường, đoàn kết với tinh  thần tương thân tương ái, của ít lòng nhiều, từ mẹ già đến em nhỏ, từ tỷ phú đến những gia đình khó khăn đều chung tay góp sức. Hình ảnh những người chiến sỹ ăn cơm hộp ngủ lán rừng, bà  mẹ già lặn lội từ xa đóng góp từng bó rau bát gạo, khiến cho mỗi chúng ta đều cảm thấy rưng rưng xúc động, chúng ta cảm thấy tự hào thêm yêu đất nước, yêu chế độ hơn bất cứ lúc nào .

Thật diệu kỳ biết bao nhiêu trong những ngày đất nước ta kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước  30/4/1975- 30/4/2020 cũng là ngày Việt Nam cơ bản đã đẩy lùi được dịch bệnh, có niềm vui nào hơn thế, chúng ta hãy cùng cất cao tiếng hát để chào mừng ngày đất nước vang khúc Khải hoàn. Nhưng dù vui thế nào chúng ta cũng không được chủ quan, bài học của các nước vẫn còn đó ..!/

1 nhận xét:

  1. Chúng ta đã chiến thắng tất cả các giặc ngoại xâm vì chúng ta đã tận dụng sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc

    Trả lờiXóa