Thứ Hai, 1 tháng 6, 2020

VỊ TRÍ, Ý NGHĨA CỦA SINH HOẠT TƯ TƯỞNG Ở CÁC CHI BỘ CƠ SỞ



Sinh hoạt tư tưởng trong họp chi bộ nhằm giúp đảng viên có được nhận thức, hiểu biết đúng đắn với những vấn đề cụ thể. Vì vậy, mỗi cán bộ, đảng viên phải hiểu đúng về sinh hoạt tư tưởng. Theo nghĩa rộng, sinh hoạt tư tưởng là toàn bộ các sinh hoạt trong nội bộ Đảng như sinh hoạt chi bộ, các hội nghị sơ kết, tổng kết công tác xây dựng Đảng, các buổi báo cáo thời sự, hoạt động triển khai nghị quyết… nhằm nâng cao tư tưởng, nhận thức chính trị, nhận thức lý luận cho đảng viên. Theo nghĩa hẹp, đây là một hoạt động cụ thể trong kỳ sinh hoạt chi bộ thường xuyên, nhằm trao đổi, chia sẻ, thậm chí tranh luận về một vấn đề nào đó, giúp đảng viên hiểu rõ hơn, có cái nhìn toàn diện hơn, khách quan và chân thực hơn. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức của đảng viên, củng cố lòng tin với đường lối lãnh đạo của Đảng, của cấp ủy.

Hiệu quả của sinh hoạt tư tưởng vừa giải quyết vấn đề liên quan đến tư tưởng của đảng viên, vừa góp phần vào việc xử lý những vấn đề cụ thể của chi bộ, đơn vị. Một cuộc sinh hoạt tư tưởng có hiệu quả sẽ đem đến nhiều ý nghĩa thiết thực. Đây là dịp để các đảng viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện nhiệm vụ, việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, công tác xây dựng Đảng…; là cơ hội để mỗi đảng viên nói ra những suy nghĩ, băn khoăn, tạo điều kiện để mỗi đảng viên tự tin hơn trong phê bình, tự phê bình, nâng cao nhận thức bản thân, giúp đồng chí, đồng nghiệp cùng tu dưỡng, rèn luyện, học tập góp phần nâng cao chất lượng lãnh đạo của chi bộ và thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Đặc biệt, với cấp ủy, chi bộ, thông qua sinh hoạt tư tưởng để nắm rõ hơn những biểu hiện lệch lạc trong nhận thức, tư tưởng, tình cảm của đảng viên, từ đó có biện pháp chấn chỉnh, đấu tranh kịp thời, giữ vững ổn định chính trị, xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện./.

1 nhận xét:

  1. Tư tưởng quyết định ý thức; do đó phải tổ chức sinh hoạt tư tưởng sao cho có chất lượng nhất trong các buổi sinh hoạt

    Trả lờiXóa