Thứ Năm, 1 tháng 10, 2020

Đấu tranh với những phát ngôn sai trái với các quan điểm của Đảng


Thời gian gần đây, nhất là khi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang tích cực chuẩn bị và tiến hành đại hội Đảng các cấp tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 


Một vài cá nhân trong đó có cả những cán bộ nghỉ hưu có những phát ngôn thiếu chuẩn xác, gây phản cảm và phân tâm trong xã hội. 


Họ lợi dụng các cuộc hội thảo, họp mặt truyền thống của các tổ chức đoàn, hội tự lập, mượn danh cán bộ có vị trí công tác trước nghỉ hưu, thậm chí có người là cán bộ cấp cao có ảnh hưởng và có uy tín, tiếng nói trong xã hội, mượn danh Cựu chiến binh, biểu hiện công thần chủ nghĩa có những phát ngôn về chủ quyền biển đảo, về nhân sự đại hội Đảng, về xã hội dân sự kiểu phương Tây, về cuộc đấu tranh chống tham nhũng của Đảng hiện nay, về thành tựu và công cuộc đổi mới hiện nay... 


Những phát ngôn này trái với đường lối quan điểm của Đảng, chính sách của Nhà nước, làm lộ bí mật quốc phòng, không đúng sự thật, bịa đặt. 


Nguy hại hơn những thông tin này đã được các thế lực phản động, thù địch lợi dụng đưa lên MXH xuyên tạc, vu khống bôi nhọ để chống lại Đảng, Nhà nước, hạ thấp uy tín Quân đội và kích động chiến tranh tâm lý gây hoang mang dao động trong nhân dân. Đây là một biểu hiện của âm mưu “Diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch.


Vấn đề đặt ra lúc này là cán bộ Đảng viên, đoàn viên, hội viên  của các tổ chức Đảng, các tổ chức chính trị xã hội của Đảng cần nhận thức rõ ràng về các chủ trương , chính sách của Đảng và Nhà nước, trước hết là có bản lĩnh chính trị vững vàng sẵn sàng đập tan mọi âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch. 


Cần tổ chức tuyên truyền, quán triệt sâu, rộng làm cho mọi cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân hiểu rõ và tuân thủ các quy định của Đảng, Nhà nước về kỷ luật phát ngôn. Việc gì biết rõ hãy phát biểu và nội dung phát ngôn phải đúng quan điểm, đường lối của Đảng, chủ trương của Nhà nước, bảo đảm lợi ích quốc gia dân tộc. Phát ngôn phải tôn trọng sự thật, không được xuyên tạc, bịa đặt, vu khống, không được kích động chiến tranh. Việc cố tình nói xấu, bịa đặt, vu khống người khác là sai trái cả về đạo lý và pháp lý. 


Cần chú trọng nội dung sinh hoạt tư tưởng chính trị. Nhạy bén  nắm bắt  các thông tin xấu trên mạng và trong dư luận  xã hội để phân tích làm rõ đúng sai, đấu tranh, phê phán các quan điểm sai trái lệch lạc. 


Đặc biệt tuân thủ các quan điểm, chủ trương giải quyết vấn đề biển Đông của Đảng, Nhà nước; đồng thời tuyên truyền vận động  cho nhân dân, góp phần, xây dựng củng cố lòng tin để xây dựng và bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ và nhân dân. 


Kịp thời phát hiện những đối tượng có phát ngôn thiếu chuẩn mực để đấu tranh ngăn chặn, kiên quyết  không để biểu hiện công thần, kiêu ngạo, ngụy biện, phát ngôn bừa bãi xảy ra, nhất là trên các diễn đàn MXH. 


Xử lý kiên quyết sự mạo danh, nhân danh tổ chức để phát ngôn thiếu cơ sở , không chuẩn mực gây dư luận xấu trong dư luận.


Những trường hợp đã giáo dục, thuyết phục mà vẫn cố tình vi phạm phải có biện pháp răn đe xử lý kịp thời theo kỷ luật Đảng, kỷ luật kỷ cương điều lệ của từng tổ chức chính trị xã hội.


Phạm Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét