Thứ Hai, 20 tháng 5, 2019

Đấu tranh với chủ trang Facebook “Đầm bầu thời trang Mami”


Nguyễn Thị Minh Nghĩa chủ trang Facebook trên đăng tải các bài viết cho rằng Dịch tả lợn Châu phi có thể lây sang người và kêu gọi mọi người ngừng ăn thịt lợn, làm người dân hoang mang, lo sợ.
Nguyễn Thị Minh Nghĩa đã nhận thức sai về Dịch tả lợn Châu phi. Thật ra vi rút Dịch tả lợn Châu phi (ASF) đã được Bộ NNPTNT Việt Nam nhận diện và đưa ra văn bản khẳng định Dịch tả lợn Châu phi không hề lây từ lợn sang người mà chỉ lây lan trong lợn.
Cũng theo Tổ chức Lương Nông Liên Hợp Quốc vi rút Dịch tả lợn Châu phi (ASF) không ảnh hưởng đến người. Cách duy nhất để ngăn chặn dịch bệnh này là tiêu hủy lợn bệnh, không để phát tán lây lan.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phát biểu trên truyền hình: Chúng ta cần phải chiến đấu chống vi rút Dịch tả lợn Châu phi “như một kẻ thù”; điều đó đã thể hiện quyết tâm chống Dịch tả lợn Châu phi của Đảng và nhà nước ta. Hưởng ứng chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta, chính quyền địa phương các tỉnh thành, từ thành thị đến nông thôn trong những ngày qua đã tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức cho bà con nhân dân về Dịch tả lợn Châu phi, từ đó có biện pháp tích cực ngăn chặn dịch, không để dịch bùng phát. Truyền thông đã khuyến cáo bà con chăn nuôi: Thường xuyên giữ vệ sinh chuồng trại, không sử dụng thức ăn dư thừa chưa qua nấu chính cho lợn ăn; khi phát hiện lợn ốm, chết bất thường thì khẩn trương báo ngay cho cơ quan thú y và chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời.
Trong cuộc chiến chống vi rút Dịch tả lợn Châu phi cần phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị, song cần chỉ rõ vai trò chủ công hàng đầu đó là cơ quan thú y, là người đứng đầu chính quyền các địa phương. Việt Nam đã có nhiều kinh nghiệm thành công trong phòng chống các dịch bệnh nguy hiểm trước đây. Chúng ta tin tưởng rằng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự chỉ đạo quyết liệt từ Trung ương đến địa phương, chắc chắn một ngày không xa chúng ta sẽ hoàn toàn khống chế thành công Dịch tả lợn Châu phi./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét