Thứ Năm, 9 tháng 5, 2019

Chiêu trò núp bóng “dân chủ, nhân quyền”



Trong thời gian gần đây, nhiều phần tử tiếp tục sử dụng các viết tuyên truyền trên đài, báo xuất bản ở nước ngoài, các trang mạng xã hội;... ca tụng tự do, dân chủ phương Tây; tự nhân hoặc tự suy tôn nhau là “nhà báo”; tự cho mình quyền được phán xét “dân chủ, nhân quyền” của người khác; thổi phồng, bóp méo sự thật, khoét sâu những thiếu sót trong công tác lãnh đạo; quản lý, điều hành của Đảng, Nhà nước ta. Đặc biệt, họ dựng lên “Diễn đàn dân chủ, nhân quyền” để đăng tải những bài viết lập lờ nhận thức về dân chủ, nhân quyền;ca ngợi pháp quyền tư sản; xuyên tạc giá trị dân chủ, thành quả cách mạng mà Đảng và nhân dân ta đã đạt được;…Chính họ đang vi phạm dân chủ, nhân quyền của người khác, quốc gia khác; vậy thì chân lý của cái gọi là “dân chủ, nhân quyền” họ tạo ra đang ở đâu?. Điều lạ là, theo tâm lý đám đông, một số người dù biết đó là giả tạo, ngụy biện nhưng vẫn cổ súy, tán dương, ca ngợi những kẻ núp bóng “dân chủ, nhân quyền”. Đọc những bài viết ấy, người ta dễ nhận rachiêu trò “dân chủ, nhân quyền” mà họ dựng lên vẫn là mục đích quen thuộc nhằm truyền bá những tư tưởng, quan điểm sai trái, lối sống lai căng vào xã hội, cán bộ, đảng viên ta, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ để đi đến chuyển hóa Đảng, chuyển hóa chế độ và cuối cùng thực hiện mục tiêu “chiến thắng không cần chiến tranh”.
Nhận diện âm mưu, thủ đoạn trên vàđấu tranh vạch trần thủ đoạn thổi phồng, xuyên tạc, bóp méo sự thậtcủa các thế lực thù địch rất gay go, phức tạp; đòi hỏi sự tỉnh táo, khách quan; vì vậy, không một ai được phép trung lập, thỏa hiệp. Một mặt, phải thể hiện trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp xây dựng đất nước; mặt khác, cần có bản lĩnh chính trị và năng lực đấu tranh phê phán với những quan điểm phản động, phản khoa học đó để mỗi người thực sự là “pháo đài” kiên cố, “miễn dịch” với mọi sự thâm nhập chống phá của kẻ địch; đó mới là dân chủ, nhân quyền đích thực.
Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao tính chiến đấu, tính khoa học, tính thuyết phục, hiệu quả của công tác tư tưởng. Gắn kết chặt chẽ giữa “xây” và “chống” trong công tác tư tưởng, lý luận, tạo ra sức tự đề kháng trước những luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc, kích động của các thế lực thù địch đối với mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét