Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2019

VẪN LÀ LUẬN ĐIỆU VU KHỐNG


Ngày 14 tháng 5 năm 2019, C03 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, khám xét với Bùi Quang Huy cùng 8 người khác khác về tội Buôn lậu theo khoản 4 điều 188 Bộ luật Hình sự 2015 và tội vi phạm về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng theo điều 221 Bộ luật Hình sự 2015. Lệnh bắt tạm giam với những đối tượng này được ban hành song ông chủ của Nhật Cường Mobile đã bỏ trốn và đang bị truy nã.
Mặc dù chưa có kết luận của cơ quan điều tra nhưng lợi dụng thông tin này, một số trang mạng xã hội của các tổ chức phản động lại đăng tải, phát tán nhiều thông tin liên quan đến cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, một số bộ, ngành và địa phương. Những thông tin của chúng đều được trích dẫn từ những nguồn tin không chính thống, chưa được kiểm định. Điển hình là, trang Facebook của Việt Tân đã đăng thông tin cho rằng: Nhật Cường Mobile chính là “sân sau” của một lãnh đạo chủ chốt của thành phố Hà Nội. Cũng theo trang Facebook Việt Tân thì thông tin trên được trích dẫn, lấy nguồn từ Facebooker Lê Nguyễn Hương Trà - chủ nhân của blog “Cô gái Đồ Long” đã từng bị cơ quan cảnh sát điều tra của Bộ Công an bắt giữ, điều tra hồi tháng 10-2010 về hành vi: Vu khống người khác bằng các bài viết được đăng tải trên blog cá nhân. Như vậy,chúng ta không thể tin và càng không thể phát tán những thông tin không đáng tin cậy như thế khi chưa có kết luận điều tra từ các cơ quan chức năng để tránh gây hoang mang trong dư luận và ảnh hưởng đến uy tín của các đồng chí lãnh đạo.
Hơn thế nữa, những thông tin này lại được tung ra vào đúng thời điểm Đảng ta đang chuẩn bị cho Hội nghị Trung ương 10 (khóa XII) với nhiều nội dung quan trọng phục vụ cho Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Việc đăng tải những thông tin như vậy chính là nhằm bôi nhọ, hạ thấp uy tín của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cán bộ ngành, địa phương.
 Vì thế, mỗi chúng ta cần tỉnh táo, không bị ngộ nhận. Còn với những việc làm, hành động có tính phá hoại, tung hỏa mù như vậy cần phải được loại bỏ./.
                                                                                     TT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét