Thứ Ba, 14 tháng 5, 2019

Mọi Người chú ý! Hãy cảnh giác với các thông tin xuyên tạc của bọn người xấu trên mạng xã hội



Hiện nay, mạng xã hội không còn là “thế giới ảo” mà đang tác động trực tiếp đến đời sống, tinh thần của mọi người, các mạng xã hội như facebook, youtube, blog… được nhiều người tham gia theo dõi, likes, comment… phản ánh nhiều sự việc, hiện tượng tích cực, tiêu cực đang diễn ra trong đời sống xã hội.
Tuy nhiên, cần cảnh giác với thủ đoạn của một số kẻ cơ hội, bọn bất mãn, bọn háo danh muốn nổi tiếng được người khác chú ý, bọn phản động hằn học với sự đổi thay, phát triển của đất nước, dân tộc Việt Nam những thông tin dựng chuyện bịa đặt, xuyên tạc, “bôi nhọ” Đảng, Nhà nước, cán bộ địa phương, Công an, Quân đội; chúng lập các trang websites giả của Ban tuyên giáo Trung ương… để tuyên truyền sai sự thật; chúng lợi dụng vào hành động tiêu cực, vi phạm pháp luật của 1 vài cá nhân trong các ngành Công an, Giáo dục… cho rằng đó là bản chất của chế độ xã hội chủ nghĩa… gây hoang mang cho nhân dân, làm cho người dùng mạng xã hội không biết đâu là thông tin thật, giả để phân biệt.

Vì vậy, mọi người hãy sàng lọc thông tin cụ thể, khi thấy có thông tin “giật gân”, câu likes, nói xấu Đảng, Nhà nước, chính quyền… cần kiểm chứng lại nguồn gốc các trang đó. Nên xem thông tin trên các trang mạng chính thống của Đảng, Nhà nước, Bộ, ngành mới có thông tin chính xác, vì họ chịu trách nhiệm trước pháp luật và giữ uy tín. Như vậy, sẽ không rơi vào “ma trận” thật,  giả - giả, thật của bọn người xấu, quay lung với lịch sử hào hung dân tộc, phỉ báng tổ tiên, phá hoại sự bình yên của xã hội ta hiện nay./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét