Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2019

Thủ đoạn chống phá Nhà nước trên không gian mạng


     Hiện nay trên không gian mạng, thế lực chống phá Nhà nước đã bày tỏ rõ ý đồ tập hợp lực lượng và thời cơ đến để lật đổ chính quyền. Trước đây là tuyên truyền về nhân quyền, dân chủ, nhưng hiện nay trên không gian mạng, các thế lực thù địch đang bày tỏ một ý đồ rất rõ rệt là phải tập hợp được lực lượng và thời cơ đã đến để lật đổ chính quyền với dấu hiệu “cách mạng màu”, “cách mạng đường phố” thể hiện rất rõ nét.
      Về phương thức, thủ đoạn của các thế lực thù địch đang thay đổi theo hướng manh động, liều lĩnh kết hợp giữa phá hoại tư tưởng, phá hoại nội bộ kích động xu hướng ly khai Đảng, bỏ Đảng gắn với hoạt động biểu tình, bạo loạn, khủng bố, ám sát cán bộ khi có cơ hội:
     Lợi dụng các trang mạng xã hội như facebook, youtube kết hợp với các đài báo phản động ở bên ngoài, sử dụng các đối tượng trong nước để thu thập thông tin, trả lời phỏng vấn về các vấn đề nhạy cảm, phức tạp để phát tán tài liệu, video tạo ra các “chiến dịch truyền thông” nhằm tuyên truyền phá hoại tư tưởng, tấn công trực diện vào vai trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Nhà nước và hệ hống pháp luật Việt Nam. Chúng công khai bày tỏ quan điểm đối lập, khơi gợi hận thù chế độ, ca ngợi chế độ cũ, khai thác tâm lý bức xúc của người dân, gây chia rẽ trong quần chúng người dân...;
     Từ không gian mạng, các đối tượng phản động hướng dẫn cách thức chế tạo chất nổ, vũ khí, cách thức tiến hành khủng bố, phá hoại, gây rối an ninh, biểu tình, livestream các vụ việc nhạy cảm, tụ tập biểu tình, khiếu kiện... để kêu gọi cộng đồng mạng và những người cơ hội chính trị tham gia bình luận, chia sẻ, tạo điểm nóng, nhằm tạo ra trong mắt của quần chúng nhân dân và cộng đồng quốc tế một xã hội Việt Nam bất ổn, một Nhà nước bị chia rẽ, bộ máy công quyền tham nhũng, quan liêu...;
     Sử dụng internet để kêu gọi, lôi kéo tập hợp lực lượng thành lập các nhóm phản động. Trước hết chúng theo dõi phản ứng của những người tham gia mạng xã hội hưởng ứng đồng tình trước những thông tin kích động, xuyên tạc chúng đăng tải. Sau đó, chúng chủ động kết nối với đối tượng, lúc đầu thăm dò tiến tới là kích động và đánh giá xu hướng phản kháng để tạo ra sự đồng thuận trong hoạt động như biểu tình hay đòi đa Đảng, lật đổ chế độ... Các thành phần bị lôi kéo đều là các thành viên trên mạng. Hầu hết các đối tượng này đều hạn chế về nhận thức chính trị, thiếu thông tin chính thống, có bức xúc trong cuộc sống nảy sinh quan điểm lệch lạc, một số người ảo tưởng cá nhân, thù ghét trong quá khứ, một số bị hám lợi vật chất, danh vọng do được hứa hẹn tiền bạc, chức tước, bảo đảm đi nước ngoài….
     Không gian mạng là “lõi” của thế giới kết nối. Thế giới kết nối làm con người gần nhau hơn, hưởng lợi và chấp nhận thách thức nhiều hơn. Tận dụng tốt mọi cơ hội, thế giới kết nối sẽ mang lại sự phát triển vượt bậc về kinh tế, xã hội cũng như nên hòa bình trên phạm vi toàn cầu; ngược lại, nếu không giải quyết tốt các thách thức sẽ dẫn đến thảm họa khó lường. Đấu tranh ngăn chặn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch trên mạng xã hội tiếp tục là cuộc chiến đầy khó khăn, thách thức. Mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân cần tỉnh táo, cẩn trọng, có sự chọn lọc kỹ lưỡng khi tiếp nhận những thông tin, tuyệt đối không nghe, không đọc, không tin, không bàn luận, không chia sẻ các thông tin xấu độc, bịa đặt.
                                                                                                  VĐ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét