Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019

NHẬN DIỆN, CẢNH GIÁC VỚI NHỮNG THỦ ĐOẠN CHỐNG PHÁ CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH TRÊN LĨNH VỰC CHÍNH TRỊ, TƯ TƯỞNG ĐỐI VỚI QUÂN ĐỘI TRONG THỜI GIAN GẦN ĐÂY


Thời gian gần đây, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị ráo riết chống phá Quân đội ta với nhiều phương thức, thủ đoạn rất tinh vi, có tổ chức, cấu kết giữa lực lượng trong và ngoài nước. Chúng lợi dụng những sơ hở, hạn chế trong công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng; vấn đề quân đội làm kinh tế; một số vi phạm của cán bộ, chiến sĩ Quân đội... để viết các tin, bài, thư nặc danh, tạo dựng các video, clip có nội dung xấu, độc hại tán phát trên Internet và các trang mạng xã hội.

Mục đích, nhằm kích động “cộng đồng mạng” và dư luận xã hội đòi “phi chính trị hóa” quân đội, “dân sự hóa” nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; chia rẽ mối quan hệ đoàn kết máu thịt giữa Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành Trung ương, địa phương và nhân dân đối với Quân đội; trực tiếp là chia rẽ sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ Quân đội, hạ thấp uy tín, làm suy yếu Quân đội, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” theo ý đồ của chúng.
Để thực hiện mục đích chống phá Quân đội trên lĩnh vực chính trị, tư tưởng chúng đã thực hiện các thủ đoạn:
   Tập trung chống phá nền tảng tư tưởng, lý luận của Đảng ta, xuyên tạc, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Quân đội; đòi “phi chính trị hóa” quân đội.
Chúng xuyên tạc bản chất nền quốc phòng toàn dân, “hướng lái” Việt Nam liên minh quân sự với Mỹ để bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Chúng cho rằng, quan điểm không đi với nước này để chống lại nước khác của Đảng ta là đúng; nhưng trong giai đoạn hiện nay quân đội ta chưa đủ sức mạnh để bảo vệ chủ quyền biển. Vì vậy, cần phải dựa vào Mỹ để chống Trung Quốc; gây nghi ngờ trong quan hệ quốc tế giữa việt Nam và Trung Quốc...
Đẩy mạnh các hoạt động chống phá bản chất, truyền thống, chức năng, nhiệm vụ của Quân đội. Chúng triệt để lợi dụng vấn đề đất quốc phòng; vấn đề Quân đội làm kinh tế; vấn đề quan hệ Việt Nam - Trung Quốc để chống phá Quân đội ta.
Như vậy, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch thời gian vừa qua có một số đáng chú ý là: chúng tập trung chống phá Quân đội với phạm vi rộng hơn, cường độ mạnh hơn, lôi kéo, kích động nhiều phần tử khác trong xã hội cùng tham gia kích động dư luận xã hội đòi “dân sự hóa” Quân đội; đòi Quân đội từ bỏ chức năng, nhiệm vụ lao động sản xuất làm kinh tế, đẩy mạnh bài xích mối quan hệ Quân đội Việt Nam - Trung Quốc; chúng tích cực thu thập tư liệu và triệt để lợi dụng sai phạm của cán bộ, chiến sĩ ta để bôi xấu hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”; lợi dụng yếu tố tâm linh để kích động giáo dân ngăn cản các hoạt động quân sự, quốc phòng; đặc biệt, vấn đề quản lý, sử dụng đất quốc phòng được chúng xác định là một mũi nhọn, khâu đột phá để gây mất niềm tin của Đảng, Nhà nước, nhân dân với Quân đội ta.
Một số giải pháp chủ yếu phòng chống các thủ đoạn chống phá của địch:
          - Nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phòng, chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa trong Quân đội. Tập trung giáo dục về mục tiêu, lý tưởng chiến đấu của Quân đội; bản chất cách mạng và khoa học của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối quan điểm của Đảng; chức năng, nhiệm vụ của Quân đội, đơn vị; bản chất, âm mưu, thủ đoạn, hoạt động “DBHB” của các thế lực thù địch; nhận diện các biểu hiện của sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ;
          - Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ Quân đội; phát huy vai trò của các tổ chức Đảng và mọi cán bộ, đảng viên; phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức, các lực lượng trong phòng, chống “DBHB” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa. Nội dung cần tập trung thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII; nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện và sức chiến đấu, coi trọng năng lực lãnh đạo nhiệm vụ phòng, chống “DBHB” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa;
          - Tăng cường công tác quản lý chính trị nội bộ: Thực hiện tốt phương châm “Tích cực chủ động phòng ngừa, lấy bảo vệ mình là chính” và yêu cầu tiến hành chủ động, thường xuyên, tích cực, nhằm mục tiêu cao nhất là bảo đảm cho quân nhân luôn trong sạch về chính trị, vững mạnh về tư tưởng và tổ chức, không để xảy ra tình trạng “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.   
- Lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác thông tin truyền, báo chí, xuất bản; chủ động phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong quân đội. Mọi hoạt động báo chí, xuất bản, in ấn, phát hành đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp của tổ chức đảng, sự quản lý của cơ quan chức năng, hoạt động theo đúng định hướng chính trị, tôn chỉ, mục đích, phục vụ nhiệm vụ chính trị là chủ yếu, chống “thương mại hóa”; tiếp tục phát huy hiệu quả các chuyên trang, chuyên mục trong phòng chống “DBHB” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa, phòng chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ quân đội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét