Thứ Ba, 21 tháng 5, 2019

XỬ LÝ THÔNG TIN, CHỌN LỌC THÔNG TIN LÀ YÊU CẦU QUAN TRỌNG TRONG TÌNH HÌNH HIỆN NAY

     Nhu cầu tiếp nhận thông tin là chính đáng, song thông tin trên mạng xã hội hiện nay là vô cùng phong phú và phức tạp,
đòi hỏi mỗi người chúng ta cần chọn lọc thông tin như thế nào, để đảm bảo tính khách quan, trung thực. Hiện nay lợi dụng các kênh thông tin, nhất là thông tin trên internet, zalo, fecerbook, youtube..  các thế lực thù địch đăng lên những thông tin sai sự thật, bóp méo sự thật, lồng ghép, xuyên tạc, bôi nhọ, vu cáo, nhằm mục đích, động cơ cá nhân thấp hèn hoặc phục vụ cho mưu đồ phá hoại nền độc lập, tự do của dân tộc, đơn cử như Đài BBC tiếng việt, Đài VOA Tiếng Việt, Trang phản động facebook Việt Tân, Người Buôn gió, Cấn Thị Thêu, Phạm Thành, Công Lê Đình vvv.
       Trước những thông tin xấu độc như vậy, chúng ta cần phải bình tĩnh, cảnh giác trong xử lý thông tin, nếu không, rất có thể mắc bẫy, tiếp tay cho những thủ đoạn chống phá, kích động "tự diễn biến", "tự chuyển hóa"trong nội bộ. Từ những "liều phóng" thông tin bịa đặt, chúng chủ ý khiến cho cán bộ, đảng viên và nhân dân mắc bẫy thông tin, từ đó suy luận, đồn đoán, ghi ngờ, suy giảm niềm tin và sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Cao hơn thế, từ thông tin, đơn thư bịa đặt có thể gây ra mâu thuẫn nội bộ.
       Cần phải có quan điểm vững vàng, kỹ năng tiếp nhận, xử lý thông tin một cách khoa học; kiên định, tỉnh táo, không chia sẻ, bình luận những loại hông tin xấu độc, xây dựng cho được "hệ miễn dịch" trước những thông tin xấu, độc.
        Cần chủ động trong đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi loại thông này, xây dựng lý luận sắc bén, triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị, hoàn thiện quy chế về kỷ luật phát ngôn, xủ lý nghiêm những cá nhân, nhóm người cấu kết với nhau, lợi dụng vaán đề "dân chủ", "nhân quyền", tôn giáo, dân tộc để tuyên truyền, xuyê tạc và có hành vi nói, viết, lưu trữ, tán phát tài liệu sai trái

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét