Thứ Tư, 15 tháng 5, 2019

VIỆT NAM - HỒ CHÍ MINH BẢN ANH HÙNG CA BẤT TỬ



Các bạn xem trên các phương tiện thông tin truyền thông, các trang mạng xã hội: facebook, youtube, twitter... đều thấy khi các đoàn Việt Nam đi công tác ở nước ngoài; khi có sự kiện lịch sử trọng đại của Việt Nam hoặc cổ vũ trong các sự kiện thể thao lớn mà Việt Nam giành chiến thắng như ASIAD 2018, SEAGAME... tất cả mọi người dù là người Việt Nam hay người nước ngoài, cùng nắm tay nhau đồng thanh hô vang: “Việt Nam - Hồ Chí Minh”. 5 từ trên tuy ngắn gọn nhưng truyền đi nhiều thông điệp: là biểu tượng cho niềm tin, tự hào chiến thắng như ngôi sao 5 cánh trên quốc kỳ tung bay; biểu tượng sự đoàn kết dân tộc “5 ngón tay trên một bàn tay” tạo nên sức mạnh Việt Nam; sự chia sẻ của Việt Nam và các nước, các dân tộc ở năm châu lục trên thế giới; biểu tượng thành công của cách mạng Việt Nam gắn liền với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Người là lãnh tụ vĩ đại sáng lập ra Đảng Cộng sản Việt Nam, người Thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc. Người trọn đời hy sinh cho đất nước và hạnh phúc của nhân dân, không chỉ để lại cho dân tộc ta một sự nghiệp cách mạng vĩ đại, mà còn để lại cho toàn Đảng, toàn dân ta một di sản cao quý, đó là tấm gương sáng ngời về phẩm chất đạo đức cao đẹp, suốt đời hy sinh phấn đấu quên mình cho đất nước và hạnh phúc của nhân dân. Trong con người Hồ Chí Minh có đầy đủ phẩm chất hội tụ của một lãnh tụ thiên tài, đồng thời Người còn là hiện thân của một lãnh tụ kiểu mới của nhân dân: Vĩ đại mà không cao xa; thanh cao mà vô cùng giản dị, gần gũi, thân thiết và gắn bó với quần chúng; hết lòng, hết sức chăm lo cho sự nghiệp độc lập dân tộc, thống nhất đất nước; mong muốn xây dựng một nước Việt Nam mạnh giàu; nhân dân ta có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Người là “Bác Hồ” kính yêu là hình ảnh vĩ đại, giản dị, thân thương với chúng ta, Người đã đi vào câu hát ru của Mẹ khi ta còn nằm trong nôi, Người đi cùng chúng ta từ ngày đầu tiên cắp sách đến trường, trong bài giảng của Thầy Cô chắp cánh ước mơ cho ta. Cuộc đời Người đều gắn với dân tộc và vì dân, toàn dân gọi Người với danh xưng than thương, gần gũi: Bác Hồ - được sử dụng với mọi người, mọi nơi ở Việt Nam như quên đi khái niệm tuổi tác. Từ “Bác Hồ” đã vượt qua tính chất gia đình mà là tấm lòng yêu quý, lòng kính trọng, biết ơn của mọi con dân nước Việt hôm nay và mai sau đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.  Bác Hồ sống mãi trong mỗi gia đình người Việt và sự nghiệp của chúng ta.

Người là danh nhân văn hóa thế giới được UNESCO tôn vinh năm 1990, để khẳng định những đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho dân tộc Việt Nam và thế giới. Văn hóa Hồ Chí Minh là sự kết tinh tinh hoa văn hóa dân tộc và tinh hoa văn hóa nhân loại, đồng thời Người không ngừng sáng tạo văn hóa; được hình thành trong cái nôi văn hóa dân tộc, nhất là trong quá trình Người đi tìm đường cứu nước và lãnh đạo cách mạng Việt Nam.

Đóng góp của Người về văn hóa tỏa sáng trong mỗi việc làm, từng cử chỉ, từng mối quan hệ với đồng bào, đồng chí và bạn bè quốc tế. Cái cốt lõi trong tư tưởng văn hóa Người là lòng yêu nước, thương dân, thương yêu con người, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Người đề cao lý tưởng cứu nước, cứu dân, “Tổ quốc trên hết”, “Dân tộc trên hết”, “Không có gì quý hơn độc lập tự do.”
Người đã hiến dâng cả cuộc đời cho dân tộc, cho phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Trong những giá trị trường tồn, có di sản tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, đó là: về chủ nghĩa yêu nước; về độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; về nhà nước xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân; về xây dựng Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh; về đại đoàn kết dân tộc; về đạo đức cách mạng cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư…..
Những đóng góp quan trọng và nhiều mặt của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực văn hóa, giáo dục và nghệ thuật chính là sự kết tinh truyền thống văn hóa hàng ngàn năm của dân tộc Việt Nam. Những tư tưởng của Người là hiện thân cho những khát vọng của các dân tộc có mong muốn được khẳng định bản sắc văn hóa của mình và tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau….
Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa sống mãi trong sự nghiệp cách mạng, như danh xưng “Bác Hồ” vĩ đại, trẻ mãi trong tâm hồn người Việt Nam. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tấm gương soi sáng, là chân lý, lý tưởng phấn đấu, học tập của các thế hệ công dân Việt Nam chúng ta để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ta ngày càng giàu đẹp, sánh vai với các cường quốc năm châu.
Hướng tới Kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019), xin tản bút vài dòng để tưởng nhớ và tri ân đến công lao trời biển của Người, để mỗi người dân Việt Nam chúng ta tự soi vào tự xác định cách nghĩ, hành động của mình. Chú ý rằng gần đây, trên các mạng xã hội, có một số thông tin của bọn người xấu, bọn phản quốc hằn học với thành công của sự nghiệp đổi mới, chúng phủ nhận công lao, bịa đặt, bôi nhọ, nói xấu Bác Hồ kính yêu và sự nghiệp của Người. Bằng hành động thiết thực, chúng ta đoàn kết cùng nhau kiên quyết phản bác và thực hiện “5 không” (không xem, không nghe, không tin, không làm theo, không nói với người khác) các thông tin, đó là hành động thiết thực góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.

 

 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét