Thứ Năm, 1 tháng 10, 2020

Cảnh giác âm mưu, thủ đoạn của bọn “thầy dùi”

 Vụ án giết người, chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, đã được đưa ra xét xử công khai, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật. Tuy nhiên, lợi dụng vấn đề này, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị, phản động vẫn tiếp tục xuyên tạc, kích động người dân chống đối, gây rối trật tự công cộng, làm mất ổn định, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Trong quá trình giải quyết, ổn định trật tự, 3 chiến sĩ Công an nhân dân đã hy sinh, để lại niềm thương xót, cảm phục trong lòng nhân dân; những kẻ phạm pháp, gây tội ác đã bị tuyên án, đền tội trước pháp luật. Vụ việc trên đã chỉ ra nhiều lý do dẫn đến sự vi phạm pháp luật nghiêm trọng của một nhóm người tại xã Đồng Tâm, đó là sự tiếp tay phá hoại của thế lực chống phá Đảng, Nhà nước, “đổ thêm dầu vào lửa" của các “thầy dùi” và những thế lực chống phá Đảng, Nhà nước, các trang Việt ngữ của đài BBC, VOA, RFA và RFI. Bọn chúng đã vỗ tay đưa ông Lê Đình Kình thành “anh hùng trên mây”, đẩy ông ta vi phạm pháp luật nghiêm trọng để rồi cuối cùng nhận cái kết quá cay đắng cho bản thân và gia đình. Bọn phản động và các thành phần thoái hóa chính trị đã và đang tiếp tục vu khống, xuyên tạc Đảng, Nhà nước Việt Nam. Một số trang Facebook cá nhân có nội dung chống đối chính quyền gọi đó là “vụ thảm sát Đồng Tâm”; “dân Đồng Tâm đúng hay sai đã có pháp luật. Chỉ có kẻ thù mới cho quân nổ súng vào dân” hay nhấn mạnh vấn đề “bất bạo động”.

Trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, chúng lại đặt vấn đề kiểu sai trái, mập mờ để hòng lừa bịp người dân, tiếp tay cho các thế lực thù địch, trong đó có tổ chức khủng bố Việt Tân chống phá. Chúng ta cần nêu cao cảnh giác, không like, share, comment và chung tay lật tẩy bộ mặt thật của những kẻ giả danh, núp bóng “đứng về phía nhân dân” kia. Các cơ quan thực thi và bảo vệ pháp luật cần sử dụng triệt để các quy định, biện pháp pháp lý để truy cứu trách nhiệm những “thầy dùi” này./.

THANH THỦY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét