Thứ Năm, 1 tháng 10, 2020

VỮNG TIN TRƯỚC THỀM ĐẠI HỘI ĐẢNG

 Càng gần đến Đại hội XIII của Đảng, các thế lực thù địch, phản động cùng những phần tử về cơ hội chính trị lại gia tăng các hoạt động tuyên truyền, chống phá Đảng và Nhà nước ta. Điều đáng lưu ý là gần đây đã xuất hiện thêm một số tài liệu chống đối trắng trợn hơn, xuyên tạc lịch sử cùng với những luận điệu hết sức phản động.

Có phần tử cơ hội chính trị đã bóp méo sự thật về các điều luật, các luật mà Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khoá XIV vừa thông qua, chúng tập trung chống phá nền tảng tư tưởng, Cương lĩnh, đường lối lãnh đạo của Đảng Cộng sản, đòi Đảng ta từ bỏ quyền lãnh đạo; bác bỏ con đường xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, đòi thực hiện đa nguyên, đa đảng ở Việt Nam theo quan điểm của phương Tây, thực hiện nhà nước pháp quyền tư sản. Chúng hô hào tập hợp lực lượng đấu tranh chống phá pháp luật... Chúng lợi dụng những tiêu cực nảy sinh trong một số cán bộ, đảng viên mà ta đang lên án phê phán, đấu tranh và xử lý như tham nhũng, vi phạm quyền dân chủ của nhân dân và các tệ nạn xã hội khác… để bôi đen bức tranh xã hội, gây tâm lý hoang mang, mất lòng tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước.

Lợi dụng triệt để, hiệu quả các trang mạng xã hội, internet, các thế lực thù địch tập trung tuyên truyền những nội dung xấu, độc, trá hình, bới móc, thổi phồng, xuyên tạc những sai lầm, khuyết điểm hoặc lợi dụng những hạn chế, sơ hở trong quản lý nhà nước để vu khống, bôi nhọ, hạ thấp uy tín, vai trò của cấp uỷ, chính quyền địa phương. Lợi dụng thời điểm Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng, trong bối cảnh chống dịch Covid-19, chúng không ngừng chống phá Đảng, Nhà nước; lôi kéo tập hợp lực lượng và kích động tư tưởng chống đối; chia rẽ nội bộ Đảng với nhân dân và Quân đội nhân dân. Mục đích của chúng là, từ đó tác động, làm thay đổi nhận thức về chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; không ngừng luận điệu kêu gọi thúc đẩy “dân chủ đa nguyên”, thay đổi thể chế chính trị, đổi tên Đảng, tên nước, sửa Cương lĩnh, Hiến pháp, “phi chính trị hóa” quân đội, công an; thực hiện “tam quyền phân lập” ở Việt Nam. Thúc đẩy, kích động phong trào “bất tuân dân sự”, tuần hành, biểu tình, bạo động, khiếu kiện, gây “điểm nóng “về an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Trước sự chống phá quyết liệt của các thế lực thù địch trước thềm ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhiệm vụ đấu tranh phê phán các quan điểm sai trái, thù địch càng phải được coi trọng. Hoạt động này muốn được thực hiện hiệu quả thì cần tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, vai trò của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong phòng, chống thông tin xấu độc trên mạng xã hội. Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, định hướng nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về những thông tin xấu độc trên mạng xã hội. Cấp ủy các cấp phải đề ra những biện pháp quản lý sát thực để cán bộ, đảng viên sử dụng mạng xã hội đúng mục đích, phát huy mặt tích cực đồng thời đẩy lùi những tác động tiêu cực của việc sử dụng mạng xã hội.

Trong thời gian tới, các địa phương, đơn vị tăng cường công tác phối hợp trong việc theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng, cung cấp thông tin, kịp thời định hướng dư luận xã hội trước những vấn đề mà dư luận xã hội quan tâm, thực hiện tốt quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; kịp thời xác minh, xử lý thông tin trên báo chí, mạng xã hội phản ánh về tình hình địa phương, đơn vị, nhất là những thông tin không đầy đủ, phiến diện, một chiều; phát hiện, xử lý nghiêm những đảng viên, công chức, người dân vi phạm trong việc chia sẻ, bình luận tiêu cực những thông tin có nội dung sai sự thật, xấu, độc trên internet, mạng xã hội. Các chi bộ, đảng bộ chú trọng công tác quán triệt, tuyên truyền để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thuộc chi bộ, đảng bộ quản lý nêu cao tinh thần cảnh giác, không tham gia bình luận tiêu cực hoặc chia sẻ những thông tin xấu, độc (nhất là những thông tin trên các trang của các tổ chức, cá nhân phản động, bất mãn)...

Hãy tỉnh táo trước những chiêu trò tung tin thất thiệt để chủ động đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Các cấp ủy, tổ chức đảng, cả hệ thống chính trị và mọi cán bộ, đảng viên xem đây là một nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng, cần được triển khai đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm nhằm làm thất bại âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch, phản động./.

THẢO LAN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét