Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

 

AI LÀ NGƯỜI VI PHẠM
TỰ DO TÍN NGƯỠNG, TÔN GIÁO Ở VIỆT NAM

                                                                         Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Nhân dân Việt Nam có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, theo hoặc không theo một tôn giáo nào. Nhân dân Việt Nam từ ngàn xưa đến nay luôn coi trọng truyền thống đạo đức, văn hóa của dân tộc, yêu nước thương nòi, tuy có đức tin khác nhau, nhưng không vì thế mà sinh ra hằn thù, chia rẽ. Tín đồ thuộc các tín ngưỡng, tôn giáo khác nhau luôn chung sống hòa hợp, cùng toàn dân đoàn kết trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước.

Trong thời kỳ đất nước bị thực dân đế quốc đô hộ, các tôn giáo bị phân biệt đối xử, một số tôn giáo bị đàn áp. Trong chế độ cai trị của đế quốc thực dân, nhân dân ta không hề có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo. Có chăng chỉ là “tự do” cho một số ít người “ôm chân, nấp bóng” quân xâm lược. Nhưng ngay sau khi đất nước được độc lập, và trong suốt tiến trình lãnh đạo đất nước, Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến đời sống đồng bào tôn giáo, đến việc bảo đảm tự do tín ngưỡng, tôn giáo. Qua các thời kỳ cách mạng, tôn trọng và bảo đảm tự do tín ngưỡng, tôn giáo và không tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân là chủ trương nhất quán của Đảng, được Nhà nước thể chế hóa thành Hiến pháp, pháp luật. Hệ thống chủ trương, chính sách, pháp luật về tôn giáo đã đi vào cuộc sống, được các giáo hội, tu sĩ, chức sắc và tín đồ tôn giáo hoan nghênh. Hiện nay đã có hàng ngàn nơi thờ tự của các tôn giáo có hệ thống tổ chức đang sinh hoạt thường xuyên bình thường, nhiều nơi được sửa chữa hoặc xây mới. Đó là những biểu hiện rõ ràng nhất về quyền tự do sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo ở nước ta; là thực tế không ai có thể phủ nhận được.
Nhưng gần đây, các thế lực thù địch Việt Nam và những kẻ phản bội lưu vong liên tục tuyên truyền, vu khống, xuyên tạc tình hình tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam. Ở trong nước, một số người bất đồng chính kiến, một số kẻ cơ hội chính trị cũng a dua theo luận điệu của bọn phản động, đã tung tin, viết bài phản ánh sai sự thật về tình hình đời sống tín ngưỡng, tôn giáo ở nước ta. Đối chiếu những luận điệu “cáo buộc” của họ với sự thật lịch sử Việt Nam, chúng ta dễ nhận thấy đó là những lời vu khống trắng trợn! Họ cố tình quên những tội ác mà các thế lực ngoại bang đã gây ra cho dân tộc, cho đất nước, cho đồng bào các tôn giáo ở Việt Nam.
Ai đã biến nơi thờ tự thành đồn bốt, tháp canh, cưỡng ép giáo dân làm thành “hàng rào thịt” bao quanh các căn cứ quân sự, đẩy thanh niên tôn giáo ra làm bia đỡ đạn? Ai đã dội bom lên các chùa chiền, nhà thờ, thánh thất... nhằm biến miền Nam Việt Nam thành vùng oanh kích tự do và âm mưu đưa miền Bắc trở về thời kỳ đồ đá.
Ai đã tác động tâm lý, tung tin thất thiệt, xô đẩy hàng chục vạn đồng bào công giáo bỏ quê cha đất tổ, bỏ lại ruộng vườn để theo “Chúa vào Nam”, gây ra cảnh gia đình ly tán, đàn chiên không có chủ chăn, các nơi thờ tự hương lạnh khói tàn? Ai đã khôi phục lại ruộng vườn, phục hồi sản xuất, cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân, sửa chữa các nơi thờ tự, đảm bảo kinh nguyện bình thường, giúp cho nền đạo lành ngày càng phát triển?
Ai đã lên tiếng khi máu đổ sân chùa và các nơi thờ tự khác bị làm ô uế ở miền Nam trước đây, khi hàng loạt chức sắc, tín đồ các tôn giáo bị chế độ cũ bắt bớ giam cầm vì họ là người yêu nước?
Những thế lực thù địch ở nước ngoài luôn tìm cách kích động số ít người xấu trong các tôn giáo để gây rối, gây mất trật tự trị an, nhằm phá hoại sự ổn định xã hội, nhưng khi pháp luật trừng trị thì chúng mượn cớ kêu la hò hét, vu cáo Nhà nước ta đàn áp tôn giáo, vi phạm nhân quyền và tự do tín ngưỡng. Đó là sự xuyên tạc thô bạo nhằm đổi trắng thay đen, che giấu âm mưu phản động mà sự thật đó là những hành vi vi phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo và không tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân Việt Nam. Cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng trước những âm mưu, thủ đoạn đó để cùng chung tay bảo vệ đời sống tín ngưỡng, tôn giáo ổn định, tiến bộ của đất nước ta hiện nay.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét