Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

MUỐN HÒA BÌNH PHẢI CHUẨN BỊ CHIẾN TRANH

 Muốn hoà bình mãi mãi thì phải chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho chiến tranh! Mới nghe qua tưởng như phi lý nhưng thức tế đó lại là triết lý của thời đại. Lịch sử dân tộc đã chứng minh rõ nét điều đó. Khi nào đất nước ta hùng mạnh, trên dưới đồng lòng thì không kẻ thù nào dám dòm ngó và ngược lại. Lê Hoàn đánh Tống trên cơ sở "thực túc binh cường". Lý Thường Kiệt bắc đánh Tống, nam bình Chiêm Thành; Hưng Đạo Vương lột vó ngựa của quân Nguyên Mông, Lê Lợi diệt Minh khấu, Quang Trung bắc phạt đuổi quân Thanh, nam chinh trừ Xiêm La. Thời đại Hồ Chí Minh, chúng ta đánh Pháp, đuổi Mỹ, Nhật, Tưởng, chinh phạt Pôn Pốt, đánh bại tập đoàn bành trướng Bắc Kinh. Tất cả những anh hùng kể trên, gắn với từng thời kỳ lịch sử khác nhau nhưng có điểm chung là: TẬP HỢP ĐƯỢC NHÂN DÂN, TẠO RA SỨC MẠNH CỦA KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT ĐỂ DIỆT GIẶC. 


Muốn giữ vững độc lập, chủ quyền thì cái cốt yếu là dựa vào sức mình chứ không phải là cậy sức người. Cụ Hồ dạy "lấy sức ta mà giải phóng ta" là thế! Tàu, Mỹ hay nước nào cũng chỉ vì lợi ích của họ. Chẳng ai giúp ta bảo vệ ta mà họ không được cái gì cả. Chẳng ai khờ khạo đến mức tin đám dân chủ cuội về cái gọi là bài trừ Trung Quốc, làm đồng minh Mỹ để được bảo vệ. Gương Philippines, Hàn Quốc, Nhật Bản đã rõ. Nhật, Hàn hàng năm phải nuôi báo cô quân đội Mỹ, Phillipines theo Mỹ kiện tàu và mất bãi cạn Scarborough. Ngụy Sài Gòn theo Mỹ mất Hoàng Sa và nhiều đảo thuộc Trường Sa vào tay Trung Quốc, Đài Loan, Phillipines, Malaysia, Campuchia. Mỹ chưa bao giờ từ bỏ mưu đồ xoá bỏ chế độ ta. Ta cũng chẳng lệ thuộc tàu vì suy cho cùng họ chỉ muốn những nước láng giềng như Triều Tiên ở bắc, chúng ta ở phía nam làm phên dậu cho họ, tạo vùng đệm an toàn chứ không muốn ta mạnh lên. Trung Quốc không muốn ta và Triều Tiên thống nhất là thế. Họ dùng chính sách "viễn giao cận công" để xâm chiếm, bành trướng đối với các nước lân cận, trong đó có biển, đảo của ta. 


Một quốc gia hùng mạnh thật sự khi và chỉ khi quốc gia đó đứng trên đôi chân của mình. Việt Nam không bài trừ ai, cũng chẳng lệ thuộc ai. Thời đại này không thể "bế quan tỏa cảng" nên ta vẫn là bạn với tất cả các nước nhưng cũng chẳng bao giờ cho phép bất kỳ nước nào xem thường, xâm phạm chủ quyền, lợi ích của quốc gia. Chúng ta tự lực, tự cường, tranh thủ sức mạnh của thời đại để phát triển đất nước. Chuẩn bị mọi phương án để sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng bất kỳ kẻ thù xâm lược nào. Chỉ người Việt Nam mới có thể bảo vệ đất nước Việt Nam! Bài tàu theo Mỹ hay bài Mỹ theo tàu đều là lí luận của kẻ bất trí, vì như thế chẳng khác nào "đuổi hùm cửa trước, rước beo cửa sau".  Hãy tỉnh mộng đi hỡi các nhà "dân chủ"./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét