Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

 

ĐỪNG NGHE HỌ NÓI, HÃY XEM HỌ LÀM

Mỗi người Việt Nam yêu nước luôn có bóng hình Tổ quốc trong tim; đều có chung một khát vọng về một đất nước Việt Nam phát triển ngày càng phồn vinh và hạnh phúc. Ai cũng vậy, chứ không riêng gì những người lúc nào cũng nhân danh yêu nước, thương đồng bào, mượn cớ đòi dân chủ để "cào bàn phím" nói xấu chế độ, nói xấu Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đôi lời như vậy để những người chỉ biết yêu cầu, đòi hỏi mà không nhìn căn cốt vào bản chất của vấn đề, của thực trạng đất nước đã hồi sinh và ngày một phát triển dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong hơn 90 năm qua hiểu rằng: Hiểu đúng, nói đúng đã khó, song hành động đúng và hành động thực sự còn khó hơn nhiều, vì, kêu dễ, nói dễ và làm rất khó!

Thật ra, đọc  bài viết "Lũ lụt cuốn trôi dân chết đói, nghĩ về đảng trị vì" của Nguyễn Dân đăng trên Damlambao ngày 29/10/2020, bỗng cảm thấy Nguyễn Dân thật đáng thương. Nguyễn Dân đáng thương ở chỗ không chỉ y đi theo con đường của các thế lực thù địch; không chỉ làm nhiệm vụ bồi bút cho các thế lực cơ hội, phản động và thù địch đó mà Nguyễn Dân còn cam tâm xuyên tạc sự thật, bôi nhọ Đảng Cộng sản Việt Nam, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo  của Đảng, nhất là trong những ngày khúc ruột miền Trung đang dồn dập đối diện với thiên tai, bão lũ.

Một là, hằng năm những trận bão biển và gió mùa Đông Bắc thường gây nên những trận mưa lớn ở miền Trung. Đặc biệt, những biến đổi thời tiết trên toàn thế giới những năm gần đây như dòng nước El Nino và La Nina cũng khiến những trận bão biển, mưa lớn xảy ra khốc liệt hơn. Trong khi đó, bờ biển miền Trung nước ta dài 1200 km, gồm các tỉnh từ Thanh Hoá đến Bình Thuận, vốn có hệ thống sông ngòi chằng chịt: Sông Gianh ở Quảng Bình; sông Thạch Hãn ở Quảng Trị; sông Hương ở Thừa Thiên - Huế; sông Thu Bồn ở Quảng Nam; sông Trà Khúc ở Quảng Ngãi và có dãy Trường Sơn chạy suốt theo bờ biển nên đồng bằng ở miền Trung rất hẹp...

Khu vực này, chiều dài các con sông, con suối đa số đều ngắn, có độ dốc lớn; lưu vực các sông thường là khu vực đồi núi cho nên lượng nước mưa đổ xuống rất nhanh, lại không có hệ thống đê để ngăn lũ, nên dễ gây ngập lụt. Hơn nữa, các cửa sông hay bị bồi lấp cũng là nguyên nhân gây cản trở lớn việc thoát lũ ở vùng đồng bằng… Vì thế, khi thiên tai dồn dập ập đến, cấp ủy, chính quyền, cả hệ thống chính trị và nhân dân các tỉnh miền Trung cùng phải oằn mình chống chọi với thiên tai.

Bao năm qua đã thế, nhưng năm nay, trong những ngày của tháng 10 và đầu tháng 11 này, nhiều cơn bão và mưa lũ đã và đang đổ ập về các tỉnh miền Trung: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên… Miền Trung tang thương vì bão, lũ lụt, song miền Trung cũng đã, đang và sẽ luôn nhận được sự quan tâm, sẻ chia Đảng, Chính phủ, Quốc hội, của đồng bào và chiến sĩ cả nước. Hơn bao giờ hết, tình yêu thương, cố kết, đoàn kết cộng đồng vốn được hình thành và bồi tụ suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của bao thế hệ con cháu Lạc Hồng tiếp tục được phát huy, được nhân lên để chia sẻ cùng đồng bào miền Trung.

Khúc ruột miền Trung lại thêm một lần phải gồng mình chống chọi với bão, lũ. Tiếng gọi vì miền Trung ruột thịt đã vang khắp mọi miền của Tổ quốc… Những chủ trương kịp thời của Đảng; chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ; các đợt quyên góp đầy tinh thần và trách nhiệm tại các cơ quan trong Đảng, Chính phủ, Quốc hội và cả hệ thống chính trị; những chuyến hàng cứu trợ bao gồm cả tiền, nhu yếu phẩm, thuốc men của các cơ quan, tổ chức và cả nhân - những tấm lòng yêu thương gửi theo từng chuyến xe hướng về người dân vùng lũ; sự lăn xả, không quản ngại hy sinh vất vả của những người lính "bộ đội cụ Hồ"… Là ai và tổ chức nào, dù dưới danh nghĩa nào thì mỗi suy nghĩ, mỗi việc làm, mỗi hành động thực chất, hữu hiệu đó cũng đều thể hiện tình thương yêu và trách nhiệm với khúc ruột miền Trung của Tổ quốc; cũng làm rạng rỡ hơn bản chất "thương người như thể thương thân" của dân tộc Việt.

Hai là, trong khi Đảng, nhà nước và các tầng lớp nhân dân trong nước đang hằng ngày, hằng giờ dõi theo tin tức về bão, lũ, lụt ở miền Trung; nén chặt trước mỗi đau thương, mất mát của người dân miền Trung; nỗ lực sẻ chia cùng miền Trung bằng những quyết sách, việc làm thiết thực thì Nguyễn Dân lại cố tình xuyên tạc sự thật: "Nhà cầm quyền họ đã làm gì? Trung ương đầu não thì các ông chú tâm lo cho kỳ đại hội đảng, và đang giành nhau chức vị. Ông chủ tịch tản lờ, và thủ tướng thì “xính vính” chiếu lệ trong sự bất lực, bất tài. Địa phuơng thì đang chờ… chỉ thị"...

Vô sỉ hơn, Nguyễn Dân còn dám quy kết vô căn cứ khi viết: "Con vật chăm lo chải chuốt bộ lông, một đảng chỉ biết có quyền lợi đảng. Dân đói, dân chết, cửa nhà tan tác tả tơi giữa cơn sóng dữ thì cứ mặc dân. Hầu như không thấy một phương cách cấp cứu khẩn cấp".

Nguyễn Dân cố tình hay bị hack não mà không biết rằng các thông tin lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ về cứu hộ, cứu nạn cho miền Trung được phát hằng ngày, hằng giờ trên các cơ quan truyền thông; được sẻ chia kịp thời, nhanh rộng trên mạng xã hội; được thực thi dưới nhiều biện pháp, hình thức… miễn là đến được với miền Trung, vì miền Trung ruột thịt.

Các địa phương như Thừa thiên - Huế, Quảng Bình… tạm hoãn Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 để tập trung khắc phục thiệt hại do bão, lũ gây ra. Các chuyến từ thiện của cá nhân, nhóm người hay tổ chức… đều có sự trợ giúp của chính quyền địa phương các tỉnh miền Trung để mỗi chuyến đi của những tổ chức và cá nhân đó được an toàn và hiệu quả. Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc đã tiếp nhận số tiền quyên góp từ các địa phương để phân bổ, cân đối cho các địa phương bị thiệt hại, đảm bảo đúng yêu cầu… Rồi, vì nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn đã có 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn tại công trình thủy điện Rào Trăng 3, trong đó có thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó tư lệnh Quân khu 4, đại biểu Quốc hội khóa XIV… tất cả, há không phải là vì miền Trung hay sao hả Nguyễn Dân?

Vây thì, trong khi Đảng, Chính phủ, Quốc hội và mỗi người dân Việt Nam yêu nước, thương nòi, đang thể hiện tấm lòng mình với miền Trung thì Nguyễn Dân đang làm gì? Y chỉ nói thương kiểu "chóp lưỡi đầu môi" với miền Trung, rồi viết, rồi lu loa nói xấu Đảng, nói xấu chế độ. Y chả làm gì ngoài mấy lời sáo rỗng, nhạt hơn nước ốc…

Đây là sự thật và sự thật này nói lên rằng: Nguyễn Dân mới chỉ nói mà chưa bao giờ làm, hơn nữa y lại còn không nói đúng. Y bôi nhọ Đảng nào là "bao nhiêu là lệnh truyền độc đoán, tư duy kém cõi, đầu óc tham tàn để ra sức bao biện, bao che, trấn áp trong vai trò nhẫn tâm đốn mạt của bao kẻ thế quyền... chứng minh cho sự lừa bịp, gian manh là rõ nhất"; là "cán bộ quyền uy mọi cấp không ngừng hút máu người chủ nhân dân để vinh sang sung sưóng, ngôi cao chễm chệ với tột đỉnh vinh sang, nhà cao cửa rộng, vật chất đủ đầy, thì “chủ” là đại đa số người dân trở nên khổ nghèo cơ cực"… trong khi y đang hưởng thụ những đồng tiền từ những bài viết sai sự thật này của các thế lực thù địch chống Đảng Cộng sản Việt Nam và chế độ.

Y mới là kẻ "khốn nạn" và đáng bị mọi người dân, nhất là những người dân miền Trung đau thương mà anh dũng lên án, phỉ nhổ.

Ba là, Nguyễn Dân lại càng tồi tệ hơn khi nói xấu Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và những cán bộ, đảng viên của Đảng khi "vơ đũa cả nắm" nói rằng: "Có bao giờ (chúng nó) bỏ ra “một đồng” để cứu giúp người dân? Lại rộng họng, to mồm cầu xin cứu giúp, để rồi cùng nhau chia chát lợi lộc của tiền. Chực chờ để rút rĩa tận hưởng"; "Ông đốt lò, diệt trừ tham nhũng, đem về bao nhiêu nghìn tỷ (của cướp đoạt từ dân). Cất đâu? Và để làm gì?"…

Đất nước Việt Nam hôm nay đúng là vốn được tạo dựng suốt chiều dài lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước; được giữ gìn, củng cố và ngày càng phát triển bởi sự hy sinh, phấn đấu của bao thế hệ người Việt Nam yêu nước, trong đó có rất nhiều, rất nhiều cán bộ, đảng viên trung kiên, mẫu mực. Song đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam chỉ thật sự hồi sinh và phát triển từ khi có Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo, với một đường lối chính trị đúng đắn, phù hợp điều kiện cụ thể của Việt Nam. Cơ đồ một nước Việt Nam ngày càng được khẳng định trong cộng đồng quốc tế chỉ có được khi nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng kiên cường vượt mọi khó khăn, thử thách, kiên tâm, kiên trung trên con đường đã chọn, đó là độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Không có một "Đảng cướp" như Nguyễn Dân vô sỉ viết, song chắc chắn có một Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo nhân dân Việt Nam giành thắng lợi trong cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945 thành công, sáng lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa; lãnh đạo nhân dân Việt Nam giành thắng lợi trong cuộc Tổng tiến công mùa Xuân năm 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước cùng đi lên chủ nghĩa xã hội.

Trả lời câu hỏi "lên nắm trọn quyền từ trên 45 năm, đảng CSVN đã làm được gì?" của Nguyễn Dân thế này: Sau 45 năm năm cả nước cùng kiên định đi lên chủ nghĩa xã hội, đất nước Việt Nam ngày càng đổi mới, nhân dân Việt Nam ngày càng được thụ hưởng những giá trị cao quý của độc lập, tự do, hạnh phúc và đang cùng chung sức, đồng lòng xây dựng một nước Việt Nam: dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đảng Cộng sản Việt Nam không bao giờ "chỉ biết lo cho lợi quyền riêng đảng" mà là vì nước, vì dân phụng sự; luôn là Đảng cầm quyền, độc quyền lãnh đạo cách mạng Việt Nam; luôn được nhân dân tin tưởng và ủng hộ, nên dù Nguyễn Dân có nức nở kêu gọi "đã đến lúc dân tộc này phải vùng lên đánh đổ" thì cũng chẳng ai tin y, chẳng ai vì cái miệng lưỡi của y mà phản bội lại Tổ quốc mình, nhân dân mình và Đảng Cộng sản Việt Nam như y từng làm!.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét