Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2020

Sự xuyên tạc trắng trợn của linh mục Nguyễn Văn Hùng

 

Ngày 15/11/2020, trong không khí thiêng liêng của tuần chầu đền tạ chúa Giê - su tại giáo xứ Hiền Môn, huyện Quỳnh Lưu, linh mục Nguyễn Văn Hùng, quản xứ Xuân An, thị xã Hoàng Mai lại tiếp tục xuyên tạc một trắng trợn khi cho rằng: "Lụt lội gây tang thương mất mát hết cả dãy miền Trung, người ta thấy vắng bóng một chính quyền vì dân, cho dân. Rừng bị phá nát, thủy điện xả nước tràn lan nhưng họ chối bỏ trách nhiệm".

Trên thực tế về địa lý, Việt Nam là nước bị ảnh hưởng nặng nề do biến đổi khí hậu trên toàn cầu; và hậu quả là đợt mưa lũ lịch sử thời gian qua đã gây thiệt hại về người và của tại các tỉnh miền Trung.

Tuy nhiên, với sự vào cuộc chủ động, quyết liệt của các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương và tinh thần tương thân tương ái của Nhân dân cả nước hướng về đồng bào miền Trung, cuộc sống của người dân đã và đang ổn định trở lại, các chế độ chính sách được triển khai nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu thực tế.

Trong mưa lũ, chúng ta thấy được hình ảnh một đất nước Việt Nam đồng lòng, yêu thương giúp đỡ nhau và tình đoàn kết quân - dân vô cùng xúc động trong cơn hoạn nạn hiếm một quốc gia nào trên thế giới có được.

Thế nhưng với bản chất lọc lõi, dối trá, Linh mục Nguyễn Văn Hùng đã gieo rắc vào bà con giáo dân một cái nhìn phiến diện, sai lệch, thiển cận về tình hình mưa lũ tại các tỉnh miền Trung. Mặc dù không tham gia cứu trợ, hỗ trợ, giúp sức gì cho việc khắc phục hậu quả thiên tai, thế nhưng Linh mục Hùng vẫn cố tình phủ nhận sạch trơn mọi công lao của Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền trong ứng phó với thiên tai, cứu giúp đồng bào miền Trung với những lời lẽ hết sức thù hằn, kích động.

Những điều mà y nói ra trực tiếp xúc phạm tới anh linh của các liệt sỹ đã hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ. Linh mục Hùng đã không làm tròn trách nhiệm của một mục tử vì đã rao giảng những điều giả dối, không đúng sự thật trước con chiên và dưới chân Thiên chúa. Nếu như không tỉnh ngộ, Hùng sớm muộn gì cũng sẽ chịu sự trừng phạt không chỉ từ Thiên chúa, mà còn cả từ pháp luật nữa./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét