Thứ Hai, 30 tháng 11, 2020

 

CẢNH GIÁC VÀ ĐẤU TRANH TRƯỚC NHỮNG LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC VỀ CÔNG TÁC CHUẨN BỊ ĐẠI HỘI ĐẢNG


Trong những ngày gần đến Đại hội XIII của Đảng, các thế lực thù địch càng đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ của chúng ta. Thông qua mạng Internet, chúng lập ra rất nhiều website, tài khoản mạng xã hội, blog, hội, nhóm... thực hiện đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm phá hoại nền tảng tư tưởng, đường lối, chủ trương và phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng; đặc biệt tập trung xuyên tạc nói xấu các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và bịa đặt công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII của Đảng.

Trong khi Đảng ta công khai dự thảo văn kiện để lấy ý kiến đóng góp của đông đảo quần chúng nhân dân, lợi dụng điều đó, các thế lực thù địch đã đòi Việt Nam “đi tìm chủ thuyết mới” để phát triển, yêu cầu “Đảng từ bỏ đường lối xây dựng CNXH, chuyển sang đường lối dân tộc và dân chủ, chuyển đổi thể chế chính trị từ toàn trị sang dân chủ một cách kiên quyết nhưng ôn hòa”. Chúng vu cáo việc duy trì sự lãnh đạo duy nhất của Đảng là “độc tài”, “thủ tiêu” dân chủ, thủ tiêu động lực phát triển, từ đó đòi Việt Nam bỏ Điều 4 Hiến pháp 2013, thực hiện đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập...

Bên cạnh đó, các phần tử cơ hội chính trị cũng đã ra sức lợi dụng “phản biện”, “góp ý” cho Đảng để truyền bá quan điểm sai trái, phản động; viết “tâm thư”, “thư ngỏ”, “kiến nghị” có nội dung đả kích chế độ và đường lối phát triển đất nước. Chúng thổi phồng khuyết điểm, bóp méo hoàn toàn những thành tựu phát triển đất nước mà toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đã cố gắng nỗ lực phấn đấu nhiều năm qua, rồi quy kết nguyên nhân là do thể chế chính trị “độc đảng toàn trị”.

Chúng đưa ra các luận điệu xuyên tạc về công tác cán bộ của Đảng là thiếu dân chủ, minh bạch, việc quy hoạch cán bộ là của “phe này”, “phe kia” nhằm thanh trừng lẫn nhau, công tác chống tham nhũng chỉ là cuộc “đấu đá nội bộ”; chúng còn dựng lên danh sách các lãnh đạo cấp cao, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng Khóa XIII, rồi “phán xét” rằng, việc quy hoạch cán bộ của Đảng không vì lợi ích quốc gia, dân tộc, mà chỉ là “lợi ích nhóm”...

Thực tế cho thấy, để chuẩn bị cho đại hội, Ban Chấp hành Trung ương đã và đang tiến hành các bước chuẩn bị dự thảo văn kiện và nhân sự Đại hội XIII theo quy trình khoa học, chặt chẽ, dân chủ, phát huy trí tuệ của cả hệ thống chính trị và mọi tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng để đại hội thành công tốt đẹp, vạch đường cho đất nước ta phát triển nhanh chóng trong những năm tiếp theo. Vì vậy, chúng ta cần phải nhận diện một cách rõ ràng, tuyên truyền và vận động mọi người thấy được sự nỗ lực rất lớn trong chỉ đạo và tiến hành công tác chuẩn bị cho Đại hội XIII và những âm mưu, thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch để có biện pháp đấu tranh, ngăn chặn kịp thời./.

NH

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét