Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2020

 CẦN BIẾT NHỮNG LOẠI PHÁO HOA NÀO ĐƯỢC PHÉP SỬ DỤNG?

Hôm nay, cư dân mạng xôn xao về nghị định 137/2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo mới được công bố. Cụ thể là từ ngày 11/1/2021 người dân sẽ được sử dụng pháo hoa trong một số trường hợp nhất định.
Nhưng các bạn xin lưu ý, pháo hoa được phân ra 2 loại rõ ràng là pháo hoa và pháo hoa nổ. Sự khác biệt của 2 loại như sau:
1. Pháo hoa là sản phẩm được chế tạo, sản xuất thủ công hoặc công nghiệp, khi có tác động của xung kích thích cơ, nhiệt, hóa hoặc điện tạo ra các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, màu sắc trong không gian, không gây ra tiếng nổ.
2. Pháo hoa nổ tầm thấp là quả pháo có đường kính không lớn hơn 90 mm hoặc tầm bắn không vượt quá 120 m. Pháo hoa nổ tầm cao là quả pháo có đường kính trên 90 mm hoặc tầm bắn trên 120 m. (Nguồn: 24h)
Trong quy định hiện nay chưa có điều khoản dành riêng cho pháo hoa nổ nhưng các đặc điểm của pháo hoa nổ thì gần tương tự như "Pháo nổ" - loại thuộc danh mục cấm sử dụng.
Nên trước khi có những quy định rõ ràng các bạn không nên sử dụng bừa bãi hay có những hành vi tích trữ cho dịp Tết. Mấy loại này mà lơ ngơ là dễ tiền mất tật mang lắm đấy.
Lưu ý thứ 2 là khi sử dụng pháo hoa, chỉ được mua pháo hoa tại các tổ chức, doanh nghiệp được phép sản xuất, kinh doanh pháo hoa mà trên thị trường bây giờ hầu hết là các sản phẩm nhập lậu từ Trung Quốc vừa trái luật lại còn nguy hiểm nữa.
Mong sẽ sớm có những quy định rõ ràng hơn về việc này cho người dân nắm được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét