Thứ Hai, 30 tháng 11, 2020

Nhận rõ âm mưu, thủ đoạn xâm nhập, móc nối, gây nhân tố tác động tư tưởng, thúc đẩy nhanh “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ ta.

 

         Từ thực tế sự sụp đổ của Liên Xô và các nước xã hội chủ nghĩa Đông Âu, các thế lực thù địch cho rằng: Lực lượng ngầm trong nội bộ là lực lượng có tính chất quyết định, nòng cốt cho việc chuyển hóa, thúc đẩy gây “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” nội bộ từ trung ương đến cơ sở. Việc thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ ta phải được thực hiện bằng cách thức, phương pháp vừa cổ điển, vừa hiện đại. Đó là tìm mọi cách xây dựng cho được lực lượng đối lập trong bộ máy của Đảng, Chính quyền và hệ thống chính trị; đẩy mạnh việc gieo rắc, tạo ra những “mầm mống dân chủ” kiểu tư sản, tập trung khoét sâu vào nội bộ ta. Chúng âm mưu nhằm vào các cơ quan của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và hệ thống chính trị để hình thành lực lượng đối lập ngay trong nội bộ ta, đặc biệt là việc tuyên truyền, kích động, lôi kéo và hình thành các phe phái, các khuynh hướng tư tưởng đối lập trong các tổ chức chính trị – xã hội. Âm mưu, thủ đoạn thâm hiểm của các thế lực thù địch là lợi dụng công cụ và bộ máy truyền thông để chống phá, thực hiện mục tiêu “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” ở Việt Nam. Chúng cho rằng, để thúc đẩy nhanh quá trình “dân chủ hóa” ở Việt Nam, nhất thiết phải có hai yếu tố: Thứ nhất, “dân chủ hóa” trong nội bộ Đảng Cộng sản Việt Nam; Thứ hai, “dân chủ hóa” trong truyền thông và trong xã hội. Hai yếu tố này có quan hệ mật thiết với nhau. Tuy nhiên, yếu tố thứ nhất mang tính quyết định đến tiến trình “dân chủ hóa” nhưng nếu không có yếu tố thứ hai thì không thể đẩy nhanh “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” từ bên trên, từ bên trong của đất nước ta. Quá trình “dân chủ hóa” truyền thông là đưa “dân chủ” vào mạng truyền thông quốc gia và đội ngũ phóng viên, biên tập viên. Đồng thời, thúc đẩy vai trò truyền thông phi chính thức như các trang mạng xã hội facebok, blog, youtube… để lên tiếng đòi tự do ngôn luận, tự do báo chí, và cạnh tranh trên lĩnh vực truyền thông....VNĐ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét