Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2020

VÕ THỊ SÁU BIỂU TƯỢNG CỦA CHỦ NGHĨA ANH HÙNG CÁCH MẠNG

 Thời kháng chiến chống Pháp, Chị Võ Thị Sáu là người phụ nữ duy nhất bị thực dân Pháp đày ra Côn Đảo và hành hình tại Côn Đảo. Gương kiên trung bất khuất của Chị đã trở thành niềm tự hào của tuổi trẻ cả nước. Chị hiện hữu trong lòng người dân như một vị anh hùng đã hy sinh vì độc lập tự do cho Tổ quốc, hạnh phúc cho nhân dân.

Chị Võ Thị Sáu là một người con trung hiếu, người đồng chí sắt son được nhân dân tin yêu, kính phục. Cuộc đời và sự nghiệp của Chị đã được ghi vào lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam, lịch sử Phụ nữ Nam bộ, lịch sử Đảng bộ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, lịch sử huyện Đất Đỏ và lịch sử nhà tù Côn Đảo. Tên tuổi và sự nghiệp của Chị Võ Thị Sáu cũng đã được suy tôn vào hàng những nhân vật tiêu biểu của Từ điển bách khoa Công an nhân dân. Được Chủ tịch Hồ Chí Minh nhắc đến trân trọng như những bậc anh hùng liệt sỹ tiêu biểu của dân tộc.
Ngày 02/8/1993 Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký Quyết định 149/KT/CTN truy tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam” cho Liệt nữ Võ Thị Sáu.
Tấm gương bất khuất của chị Võ Thị Sáu đã được nhân dân và Nhà nước tôn vinh như một biểu tượng của chủ nghĩa Anh hùng cách mạng. Tên của chị Võ Thị Sáu đã được đặt cho nhiều con đường, ngôi trường, công viên, tên Đoàn, tên Đội, tên quỹ học bổng... trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Và chị là hình tượng đẹp để thế hệ trẻ noi theo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét