Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2020

CẦN XỬ LÝ NGHIÊM CHIÊU TRÒ TIẾP TAY CHO “TRUYỀN THÔNG ĐEN”

 

Càng gần đến ngày diễn ra đại hội đảng ở các cơ quan Trung ương và địa phương, hướng tới Đại hội XIII của Đảng, sự chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị càng quyết liệt với nhiều chiêu trò tinh vi, thâm hiểm.

 Chúng triệt để sử dụng "truyền thông đen”, mạng xã hội và các KOL (người nổi tiếng trên mạng xã hội) để phát tán thông tin bịa đặt, xuyên tạc, kích động... Đáng cảnh báo là đã xuất hiện hiện tượng tiếp tay, “nối giáo” cho “truyền thông đen” phá hoại đại hội đảng các cấp.

Những ngày gần đây, trước và sau khi đảng bộ cấp tỉnh tổ chức đại hội, một nhóm KOL bao gồm vài cựu nhà báo, phóng viên tự lập ra trang fanpage tuyên bố là “truyền thông sạch”, “báo trung lập”, “nhà báo công dân” liên tục viết bài xuyên tạc, kích động.

Đặc biệt, một số cán bộ cơ hội, biến chất, kéo bè kết cánh, đứng sau giật dây, kích động, xúi giục, "ném đá giấu tay". Thật không thể chấp nhận những người đứng trong tổ chức, trước khuyết điểm, sai phạm của người khác chẳng những không phê bình chân thành và đấu tranh thẳng thắn, làm rõ vi phạm, khuyết điểm của đồng chí mình theo đúng kỷ luật, pháp luật, thông qua các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể mà lại “ném đá giấu tay”, tiếp tay cho “truyền thông đen”, thậm chí cho các thế lực thù địch.

Đây cũng chính là một trong những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị mà Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII của Đảng ta đã chỉ ra: “... Lợi dụng phê bình để nịnh bợ, lấy lòng nhau, hoặc vu khống, bôi nhọ, chỉ trích, phê phán người khác với động cơ cá nhân không trong sáng”.

Đối với những đối tượng lập ra các hội, nhóm “truyền thông đen”, nhân danh KOL để phát tán thông tin kích động, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước và đại hội đảng các cấp, đề nghị các cơ quan pháp luật cần tăng cường quản lý, với các đối tượng không chuyển biến sau khi đã giáo dục thuyết phục, cần có biện pháp xử lý theo pháp luật, không để họ lũng đoạn mạng xã hội, coi thường kỷ cương phép nước, gây bức xúc trong xã hội!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét