Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

 

CẢNH GIÁC VIỆC LỢI DỤNG CÁC HIỆN TƯỢNG TIÊU CỰC, THAM NHŨNG, MÂU THUẪN TRONG XÃ HỘI ĐỂ KÍCH ĐỘNG NHÂN DÂN

 

 Thời gian gần đây chủ nghĩa đế quốc lợi dụng các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, mâu thuẫn xã hội để kích động nhân dân khiếu kiện tập thể, gây rối, phá vỡ nền tảng chính trị - xã hội để tạo cớ can thiệp.

Chủ nghĩa đế quốc triệt để lợi dụng các hiện tượng tiêu cực trong xã hội, để vu cáo, bôi nhọ Đảng, Nhà nước, kích động làn sóng ngầm chống đối chế độ xã hội chủ nghĩa và sự nghiệp đổi mới ở nước ta. Mục đích trên của chúng nhằm vẽ lên một bức tranh xám xịt về thực trạng xã hội Việt Nam dưới chế độ xã hội chủ nghĩa do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo. Từ đó gây hoài nghi trong nhân dân vào các cấp lãnh đạo, hệ thống chính quyền từ Trung ương đến cơ sở, làm mất niềm tin của nhân dân vào Đảng và chế độ, tạo “hoài nghi” về quyết tâm chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước ta hiện nay. Đồng thời, phá hoại sự đoàn kết trong Đảng, chia rẽ cán bộ, đảng viên với quần chúng nhân dân và sự đồng thuận trong xã hội. Đi đôi với luận điệu xuyên tạc trên của các nhà hoạt động “dân chủ, nhân quyền” là những lời hô hào, xúi giục nhân dân “đoàn kết”, “đứng lên đấu tranh đòi tự do, dân chủ”; kêu gọi Đảng Cộng sản Việt Nam phải thay đổi: “Cương lĩnh”, “thể chế chính trị”, “mô hình lãnh đạo”, thực hiện “đa nguyên, đa đảng”...

Cùng với các hội, nhóm “xã hội dân sự”, nhà hoạt động “dân chủ, nhân quyền”, còn phải kể đến một số tổ chức mang danh quốc tế. Họ luôn tự cho mình cái quyền đi “phán xét” tình hình tham nhũng ở các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam và thường kỳ đưa ra cái gọi là “Báo cáo tham nhũng toàn cầu”. Đáng chú ý, khi đề cập đến thực trạng tham nhũng ở Việt Nam, các bản “báo cáo” này thường dựa trên những quan điểm chủ quan, thiếu cơ sở, mang tính phiến diện, phản ánh sai lệch tình hình; đưa ra những đòi hỏi Việt Nam phải thực hiện “quyền tự do” cho người dân để “nâng cao hiệu quả” chống tham nhũng và kêu gọi “cho phép các tổ chức xã hội dân sự” tham gia vào công tác phòng, chống tham nhũng...

Chúng còn lợi dụng những điều kiện bất hợp lý làm phát sinh mâu thuẫn xã hội trong thực hiện các chính sách đất đai, nhà ở, thuế, gần đây là vấn đề lũ lụt ở miền Trung... kích động nhân dân khiếu kiện, chống đối chính quyền, gây rối trật tự xã hội kéo dài để tạo cớ trắng trợn can thiệp vào nước ta. Đồng thời, chúng dùng nhiều thủ đoạn tìm cách tiếp cận, móc nối, mua chuộc, khống chế những cán bộ có chức, có quyền nhưng thoái hóa biến chất, tham nhũng, làm ăn phi pháp bị Nhà nước ta xử lý, để tạo dựng “ngọn cờ” chống đối chế độ, thiết lập chế độ mới thân phương Tây phá hoại ta từ trong phá ra.

Nhận diện rõ những thủ đoạn chính của các thế lực thù địch trong việc lợi dụng các vấn đề xã hội chống phá cách mạng Việt Nam hiện nay là nhằm góp phần ngăn chặn sự phá hoại của các thế lực thù địch, các phần tử xấu chống phá cách mạng Việt Nam, bảo vệ chế độ, bảo vệ cuộc sống bình yên của đồng bào các dân tộc thiểu số nói riêng, của nhân dân Việt Nam nói chung trong tiến trình đổi mới đất nước, phát triển kinh tế - xã hội dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, xây dựng một nước Việt Nam “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.  

N.V.T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét